1
Bạn cần hỗ trợ?

Yến mạch là gì? Thành phần, công dụng và cách sử dụng đúng cách



Yến mạch là ? Chúng chứa nhiều thành phần gì? Công dụng của chúng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Xem thêm : Chia sẻ cách ăn yến mạch giảm cân hiệu quả sau một tuần sử dụng

1, Yến mạch là gì?

Yến mạch là một loại ngũ cốc lấy hạt, rất giàu dinh dưỡng, vitamin và các hợp chất chống oxy hóa. Chúng cũng là nguồn cung cấp năng lượng và chất xơ tuyệt vời, chứa nhiều đạm và chất béo hơn ngũ cốc. Chính vì thế mà yến mạch ngày càng được ưa chuộng và dần phổ biến trên thế giới.

2, Thành phần dinh dưỡng của yến mạch

Trong yến mạch thô có chứa :

  • 66 % carbohydrat.
  • 17% protein.
  • 11% chất xơ.
  • 9% chất béo.
  • Ngoài ra, yến mạch còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như : vitamin B, mangan, phốt pho, đồng, sắt, selen, magie và kẽm.

3, Công dụng của bột yến mạch

Yến mạch có nhiều công dụng đối với sức khỏe như :

–  Hỗ trợ chức năng tiêu hóa.

–  Bảo vệ sức khỏe tim mạch.

–  Kiểm soát đường huyết.

–  Ngăn ngừa ung thư.

–  Giúp giảm cân

–  Giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ nhỏ,…

Ngoài ra, yến mạch còn giúp trị mụn trứng cá, chống lão hóa da, giúp da trở nên mịn màng và sáng bóng.

Yến mạch là gì? Thành phần, công dụng và cách sử dụng đúng cách
Yến mạch là gì? Thành phần, công dụng và cách sử dụng đúng cách

4, Các loại yến mạch

Yến mạch khá đa dạng, và bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong siêu thị hoặc các cửa hàng chuyên sản phẩm xuất khẩu. Thông thường, chúng được chia thành 4 loại như sau :

  • Yến mạch nguyên hạt ( hay còn gọi là Oat groats) : loại yến mạch này khá dai, khi nấu tốn nhiều nước và thời gian naasus.
  • Yến mạch cắt nhỏ ( Steal cut oats ) : loại yến mạch được cho vào máy ép chia thành 2, 3 phần. Loại này tuy tốn ít nước hơn nhưng mất khá nhiều thời gian để nấu chín.
  • Yến mạch cán ( Rolled Oats ) : loại yến mạch được cắt nhỏ hấp chín và lăn dẹt. loại càng mỏng thì thời gian nấu càng nhanh.
  • Yến mạch ăn liền ( Instant Oats ) : là loại yến mạch được cán cực kỳ mỏng, có thể chan nước sôi là dùng được ngay. Tuy nhiên nó chứa ít thành phần dinh dưỡng hơn so với các loại khác.

5, Hướng dẫn cách sử dụng yến mạch

Đối với những người muốn giảm cân

Sử dụng yến mạch để chế biến thành các món ăn hàng ngày như : cháo yến mjach, salad sữa chua yến mạch, yến mạch và gạo lứt, yến mạch với chuối và mật ong, yến mạch với các loại trái cây khô,…

Đối với trẻ nhỏ

Vì bột yến mạch khá lành tính và ít dị ứng, hơn nữa chúng còn tốt hơn cả gạo, bởi không gây táo bón ở trẻ. Vì vậy mẹ có thể cho bé làm quen ngay từ độ tuổi ăn dặm. Tuy nhiên khi chọn mua yến mạch, mẹ nên đọc kỹ loại và nhãn hiệu được ghi trên bao bì để đảm bảo an toàn nhất cho bé.

Đối với trẻ từ 5 – 10 tháng thì mẹ nên chọn loại bột yến mạch nguyên hạt. Còn từ độ tuổi từ 10 tháng trở lên mẹ có thể chọn loại yến mạch xay vỡ hoặc tùy thuộc vào sở thích của bé nhé.

 

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button