1
Bạn cần hỗ trợ?

Uống nhiều nước có tăng cân không? Mỗi ngày nên uống bao nhiêu là đủ?



Uống nhiều nước có tăng cân không hiện đang là vấn đề được khá nhiều người tìm kiếm trên mạng xã hội gần đây.

Uống nhiều nước có tăng cân không? Mỗi ngày nên uống bao nhiêu là đủ?
Uống nhiều nước có tăng cân không? Mỗi ngày nên uống bao nhiêu là đủ?

Tất cả chúng ta đều biết nước chiếm 70% trong cơ thể, và mỗi ngày bạn nên uống ít nhất là 2 lí nước. Tuy nhiên việc uống nhiều nước có ảnh hưởng tới cân nặng không? Hãy cùng Quân Béo đi tìm lời giải  cho câu hỏi này nhé.

Xem thêm :

Nước là gì?

Nước là một hợp chất hóa học của oxy và hydro, có công thức hóa học là H2O. Chúng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cơ thể, giúp thanh lọc, đào thải độc tố, làm đẹp da, trị mụn… cực kỳ hiệu quả.

Vậy mỗi ngày nên uống bao nhiêu nước là đủ?

Trung bình mỗi ngày cơ thể chúng ta thường tiêu hao rất nhiều lượng nước thông qua nhiều tuyến khác nhau. Cụ thể như hơi, thở, mồ hôi, vệ sinh tiểu tiện nên việc uống nước hợp lý để phòng tránh nguy cơ bị mất nước.

Nước có thể được hấp thụ vào cơ thể thông qua 2 con đường chính là uống nước và ăn thức ăn. Thông thường, mỗi ngày chúng ta nên uống 2 lít nước, nhất là sau các bữa ăn chính hàng ngày để bù đắp sự mất nước trong khi thể. Tuy nhiên điều này vẫn chưa hoàn toàn được kiểm chứng và phù hợp với tất cả mọi người vì mỗi người đều có một cơ địa, nhiệt độ, vùng miền khác nhau.

Lượng nước cần uống trong khi tập là bao nhiêu?

Trong qúa trình tập luyện, lượng nước trong cơ thể sẽ mất đi nhiều hơn so với khi sinh hoạt bình thường. Điều này có nghĩa là nếu chúng ta càng tập nhiều thì lượng nước mất đi càng nhiều. Chính vì thế với những người phải thường xuyên tập nặng thì càng phải uống nhiều nước hơn trong ngày và trong khi tập. Đặc biệt là những người đang thực hiện quá trình tập luyện khắc nghiệt và kéo dài.

Uống nước sau khi luyện tập để bù lại phần năng lượng đã mất
Uống nước sau khi luyện tập để bù lại phần năng lượng đã mất

Tùy thuộc vào thời tiết và môi trường nơi bạn sống mà lượng nước bổ sung sẽ khác nhau. Chẳng hạn như nếu thời tiết không quá nóng thì bạn chỉ cần cung cấp 500 – 700 ml nước/giờ trong lúc tập luyện là đủ.

Uống nhiều nước có tăng cân không?

Một số ý kiến cho rằng uống nước nhiều sẽ khiến bạn mập lên. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai, vì uống nhiều nước không hề gây ảnh hưởng đến việc lên cân của bạn.

Thực tế thì nước chỉ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể tốt hơn. Khi cơ thể nạp nhiều chất lỏng, chắc chắn sẽ làm trọng lượng tăng lên. Tuy nhiên, sau khi thải ra ngoài thì mọi thứ lại trở lại như bình thường.

Nói như vậy thì chẳng lẽ nước lại không giúp ích một chút nào cho quá trình tăng cân cho người gầy sao?

Tất nhiên là có một chút rồi. Nước tuy không làm bạn tăng cân lên nhưng nó giúp thải độc, kích thích hệ tiêu hóa, trao đổi chất và giúp cơ thể nạp dinh dưỡng tốt hơn. Từ đó, việc tăng cân đối với bạn không còn là khó khăn nữa phải không?

Lưu ý : nhiều người cho rằng uống nhiều nước sẽ gây loãng máu, điều này chỉ có một phần đúng. Bởi vì cái gì nhiều quá cũng không tốt và uống nhiều nước có thể gây hại cho thận. Tuy nhiên nếu cơ thể thiếu nước cũng sẽ gây hại cho thận, tim mạch,…

Như vậy, muốn tăng cân thành công, ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống và tập thể dục hàng ngày thì bạn cần bổ sung thêm bột ngũ cốc tăng cân cho người gầy nhé.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button