1
Bạn cần hỗ trợ?

Thực phẩm tốt cho bà bầu : 9 thực phẩm giúp mẹ an thai, con khỏe mạnh



Thực phẩm tốt cho bà bầu là những loại thực phẩm nào mà mẹ cần bổ sung trong giai đoạn thai kỳ. Hãy cùng Quân béo tìm hiểu về các loại thực phẩm tốt cho mẹ và bé yêu chào đào một cách khỏe mạnh nhé.

Phụ nữ mang thai nên bổ sung những thực phẩm gì?
Phụ nữ mang thai nên bổ sung những thực phẩm gì?

Xem thêm : Những thực phẩm bà bầu không nên ăn để tránh xảy thai, sinh non

Duy trì chế độ ăn lành mạnh khi mang thai là rất quan trọng. Chính vì thế trong thời gian này mẹ bầu cần phải thay đổi thực đơn ăn uống theo ngày để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất, vitamin và khoáng chất nhé.

Dưới đây là 9 loại thực phẩm tốt cho bà bầu, giúp mẹ an thai, con khỏe mạnh nhé.

1, Thịt nạc : bò, gà, lợn

Thịt bò, thịt gà, thit lợn là nguồn thực phẩm chứa sắt khổng lồ. Bổ sung các loại thịt đỏ này trong bữa ăn sẽ giúp mẹ bầu tránh được tình trạng thiếu máu.

Các loại thịt đỏ là nguồn cung cấp protein tuyệt vời
Các loại thịt đỏ là nguồn cung cấp protein tuyệt vời

Trong đó thịt bò có chứa nhiều protein, vitamin, kẽm và colin rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt ăn thịt bò còn giúp ổn định lượng máu, giúp mẹ mang thai có sức đề kháng tốt, tánh bệnh tật và nhiễm khuẩn.

2, Bơ

Trá bơ khá đặc biệt vì chúng chứa lượng lớn axit chất béo không bão hòa. Chúng cũng rất giàu chất xơ, vitamin B ( folate), vitamin K, vitamin E, C kali và đồng. các chất béo lành mạnh có trong bơ giúp xây dựng da, não, các mô thai. Trong khi đó folate lại giúp ngăn ngừa dị tống ống thần kinh.

3, Bông cải xanh

Bông cải xanh hoặc các loại rau có màu xanh đậm ( rau bina, rau cải xoăn ) đều chứa nhiều chất dinh dưỡng mà mẹ mang thai cần. Chúng bao gồm các loại vitamin, sắt, folate, chất xơ, chất chống oxy hóa,… ngoài ra còn chứa các hợp chất thực vật có lợi cho hệ miễn dịch và tiêu hóa của mẹ bầu.

 

Thực phẩm tốt cho mẹ bầu, trong đó phải kể đến là súp lơ xanh
Thực phẩm tốt cho mẹ bầu, trong đó phải kể đến là súp lơ xanh

Ngoài ra, nhờ chứa hàm lượng chất xơ cao mà các loại rau này còn giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón thai kỳ nữa đấy.

4, Khoai lang

Khoai lang rất giàu beta-carotene, một hợp chất thực vật có thể chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Lượng vitamin đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển và biệt hóa của các tế bào trong cơ thể thai nhi đang phát triển. Vì vậy, beta-carontene là nguồn vitamin A đặc biệt quan trọng với phụ nữ mang thai.

5, Cam, quýt

Trái cây cũng được xem là món ăn nhẹ tuyệt vời cho mẹ mang thai, vì chúng chứa khá nhiều nước và chất xơ.

Cam, quýt rất giàu axit folic - giúp ngăn ngừa dị tật cho thai nhi
Cam, quýt rất giàu axit folic – giúp ngăn ngừa dị tật cho thai nhi

Trong đó cam, quýt được xem là mọt trong những loại quả có chứa nhiều vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hóa. Chúng mang đến nhiều lợi ích trong giai đoạn mang thai như giúp giảm triệu chứng ốm nghén, cung cấp vitamin C tăng khả năng miễn dịch và nâng cao sức khỏe cho làn da. Đặc biệt, loại trai cây còn là nguồn axit folic tuyệt vời giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi nữa đấy.

6, Trứng

Trứng được co là nguồn protein tuyệt vời. Ngoài ra trứng còn chứa nhiều canxi, vitamin D, omega 3,… rất tốt cho sự phát triển xương, thị giác và trí não của thai nhi.

Tuy nhiên, bà bầu chỉ nên ăn từ 3 – 4 quả trứng mỗi tuần để giảm lượng cholesterol trong máu nhé.

7, Cá hồi

Trong các hồi có chứa axit béo không no DHA, nguồn DHA trong cá hồi thậm chí còn cao hơn rất nhiều so với các loại sữa bầu. Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa nhiều dưỡng chất như : các loại vitamin, nguyên tố vi chất ( canxi, sắt..) và nhóm axit amin như thiamin, niacin, pantothenic. Vì vậy, có thể nói, cá hồi là sự lựa chọn hoàn cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai.

Thực phẩm tốt cho bà bầu : 9 thực phẩm giúp mẹ an thai, con khỏe mạnh
Thực phẩm tốt cho bà bầu : 9 thực phẩm giúp mẹ an thai, con khỏe mạnh

Mặc dù cá hồi có chứa rất ít thủy ngân nhưng nếu ăn hàng ngày có thể gây tích lũy một lượng lớn trong cơ thể và gây hại cho bé. Vì thế mỗi tuần mẹ chỉ nên ăn khoảng 350g cá hồi mỗi tuần.

8, Các loại đậu

Với các mẹ không thích ăn thịt cá thì các loại đậu chính là sự lựa chọn thay thế.

Các nhóm họ đậu như đậu lăng, đậu xanh, đậu Hà Lan,… rất giàu chất xơ, protein, sắt, folate(B9) và canxi cần thiết cho quá trình mang thai.

9, Sữa hoặc các sản phẩm từ sữa

Hầu hết các mẹ đều không biết rằng giai đoạn thai kỳ mẹ cần gấp đôi lượng canxi để đáp ứng nhu cầu cho 2 mẹ con. Bởi thế mẹ nên chú ý uống sữa hàng ngày để cung cấp đầy đủ dưỡng chất và đảm bảo sức khỏe cho bé yêu nhé.

Sữa hoặc các sản phẩm từ sữa là một trong những thực phẩm tốt cho mẹ bầu
Sữa hoặc các sản phẩm từ sữa là một trong những thực phẩm tốt cho mẹ bầu

Ngoài các thực phẩm trên, mẹ có thể bổ sung thêm ngũ cốc dành cho bà bầu trong giai đoạn này nhé. Với các thành phần từ các loại hạt tự nhiên, ngoài ra còn được bổ sung thêm hạt óc chó giàu omega 3 rất tốt cho sự phát triển trí não của bé. Ngoài ra bột ngũ cốc còn giúp mẹ bầu cải thiện chất lượng sữa, sữa về nhiều, đặc sánh, thơm mát hơn.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button