1
Bạn cần hỗ trợ?

Thực phẩm tăng cân siêu hiệu quả, an toàn cho người gầy



Dinh dưỡng chiếm 70% sự thành công của quá trình tăng cân. Chính vì vậy, người gầy nên tập trung vào các thực phẩm tăng cân giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Xem thêm : Cách uống tinh bột nghệ tăng cân siêu hiệu quả cho người gầy

Danh sách các thực phẩm tăng cân cho người gầy

Những người gầy thường có thói quen ăn vặt những món ăn không tốt cho sức khỏe. Điều này không những không tăng cân mà chỉ khiến cho lượng mỡ tăng thêm. Vì thế, bạn cần phải chú ý vào các nhóm thực phẩm lành mạnh vừa giàu calo vừa giàu dinh dưỡng để cơ thể hấp thụ một cách tốt nhất.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp bạn tăng cân tốt nhất:

Gạo

Gạo được kể đến đầu tiên trong danh sách những thực phẩm tăng cân cho người gầy mà bạn không thể bỏ qua. Chính vì gạo chứa ít chất béo nhưng lại chứa lượng carbs tuyệt vời mà khi ăn gạo giúp cơ thể bạn trở nên đầy đặn hơn.

Có rất nhiều cách chế biến gạo như nấu cơm, cháo, làm súp, sushi. Có thể ăn kèm với cá, thịt, tôm, trứng,…

Trứng

Chẳng có lý do gì mà bạn có thể bỏ qua món ăn chứa nhiều vitamin, protein cùng lượng cholesterol tốt này. Trứng không chỉ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn là nhóm thực phẩm cần thiết giúp bạn tăng cường thể trọng.

Thực phẩm tăng cân cho người gầy, trong đó phải kể đến là trứng
Thực phẩm tăng cân cho người gầy, trong đó phải kể đến là trứng

Trứng chứa nhiều selen và vitamin D. Selen đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Trong khi đó, vitamin D lại giúp hệ xương phát triển và tăng cường hệ miễn dịch.

Trên thực tế, các vận động viên hoặc người tập thể hình thường xuyên sử dụng trứng như một thực phẩm tăng cân, tăng cơ giúp quá trình tập luyện đạt hiệu quả cao.

Các loại thịt đỏ

Các loại thịt đỏ phổ biến như : thịt bò, thịt lợn, thịt trâu, thịt dê,… chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là những người muốn tăng cân. Bên cạnh đó, nó cũng chứa nhiều vitamin B12, vitamin B6, protein, kẽm, sắt, niacin cùng nhiều axit béo có lợi.

Trái bơ

Không giống như nhiều loại trái cây khác, bơ khá giàu cao và chất béo lành mạnh. Một trái bơ lớn cung cấp khoảng 322 kcal, 29g chất béo và 17 chất xơ.

Thực phẩm tăng cân nhanh
Thực phẩm tăng cân nhanh

Trái bơ còn rất giàu vitamin, khoáng chất và một số hợp chất thực vật tốt cho sức khỏe khác. Bạn có thể ăn bơ trực tiếp hoặc dằm với sữa chua, hoặc ăn kèm bơ với món bánh mì sandwich đều giúp bạn cải thiện cân nặng nhanh chóng. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều vì loại thực phẩm này không tốt cho tim mạch.

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc lành mạnh là nguồn cung cấp carbs, calo và dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tốt nhất bạn vẫn nên chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch giàu chất xơ và chất chống oxy hóa lành mạnh cho cơ thể.

Chỉ cần sử dụng 1 tô yến mạch cho buổi sáng cũng giúp bạn cung cấp đủ năng lượng cho một ngày hoạt động. Chưa kể hàm lượng chất xơ cao có trong yến mạch còn rất tốt cho hệ tiêu hóa nữa đấy.

Sữa chua

Có thể nói, sữa chua là món ăn vặt lành mạnh và tiện lợi. Nó chứa hàm lượng dinh dưỡng cực khủng, bao gồm protein, carbs và fat. Ngoài ra sữa chua còn chứa rất nhiều vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Đó là lý do vì sao bạn nên ăn sữa chua hàng ngày.

Ăn sữa chua hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da
Ăn sữa chua hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da

Dầu thực vật

Cách đơn giản nhất để cung cấp nhiều calo cho cơ thể đó là các loại dầu lành mạnh. Thay vì các loại dầu ăn thông thường, bạn nên chọn các loại dầu như dầu oliu, dầu đậu nành, dầu hướng dương. Chúng rất an toàn khi chế biến ở nhiệt độ cao, lại có mùi thơm khi chế biến thức ăn. Ngoài ra các loại dầu này còn cung cấp năng lượng lớn giúp bạn tăng cân nhanh chóng và lành mạnh.

Hoa quả sấy khô

Trái cây khô là món ăn nhẹ khoái khẩu đối với nhiều người. Chúng chứa hàm lượng calo cao cũng như chất chống oxy hóa và vi chất dinh dưỡng.

Thực tế, lượng vitamin và khoáng chất vẫn được giữ nguyên trong trái cây sấy
Thực tế, lượng vitamin và khoáng chất vẫn được giữ nguyên trong trái cây sấy

Hãy thử kết hợp hoa quả sấy khô với những thực phẩm chứa protein khác; hoặc các loại hạt, sữa chua tự nhiên để cung cấp một hỗn hợp chất béo lành mạnh và các dưỡng chất cần thiết khác.

Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt là loại bánh mì được làm từ nguyên liệu tổng hợp từ các loại ngũ cốc, chủ yếu là các loại ngũ cốc nguyên cám. Vì thế bề ngoài của chúng thường có màu nâu sậm.

Chính vì làm từ các loại ngũ cốc nguyên cám mà bánh mì nguyên hạt rất giàu carbs tốt cho sức khỏe, giúp bạn tăng cân dễ dàng. Bạn có thể làm một số món ăn rất đơn giản bằng cách kết hợp bánh mì với trứng, thịt hay phô mai để cân bằng dưỡng chất.

Cá hồi

Cá hồi là món ăn cực kỳ giàu dinh dưỡng, đặc biệt là không thể thiếu trong chế độ ăn của những người tập thể hình. Bởi nó cung cấp nhiều protein tốt cho cơ thể, giúp tăng cân, tăng cơ nhanh chóng. Chưa kể, hàm lượng dinh dưỡng cực cao của nó sẽ giúp cơ thể của bạn không lo thiếu chất.

Thực phẩm tăng cân siêu hiệu quả, an toàn cho người gầy
Thực phẩm tăng cân siêu hiệu quả, an toàn cho người gầy

Cá hồi còn là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Trong đó omega 3 là thành phần quan trọng nhất mà cá hồi cung cấp. Loại axit béo này không chỉ có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp bạn chống lại nhiều căn bệnh nữa đấy.

3 nguyên tắc quan trọng đối với người muốn tăng cân

  • Nạp nhiều calo hơn mức cơ thể bạn cần.
  • Tăng cân đòi hỏi một quá trình từ từ, vì thế đừng quên kết hợp các thực phẩm tăng cân hàng ngày.
  • Bất kỳ một phương pháp nào cũng cần tập luyện để sử dụng lượng calo giúp xây dựng cơ bắp.
NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button