1
Bạn cần hỗ trợ?

5 loại thực phẩm giàu vitamin b3 tốt cho phụ nữ mang thai



Vitamin B3 là loại vitamin đặc biệt quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của bé. Thiếu vitamin B3 có thể dẫn đến nguy cơ gây sảy thai và dị tật bẩm sinh cao. Do đó, mẹ bầu cần hết sức lưu ý đến những thực phẩm giàu vitamin B3 cũng như liều lượng cơ thể cần. 

Vitamin B3 mang lại những lợi ích ích cho mẹ bầu
Vitamin B3 mang lại những lợi ích ích cho mẹ bầu

Xem thêm : Thực đơn bà bầu trong 3 tháng đầu, giữa và cuối thai kỳ đủ chất nhất

Lợi ích của vitamin B3 đối với phụ nữ mang thai

Vitamin B3 là chất dinh dưỡng rất cần thiết đối với phụ nữ mang thai bởi dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng :

  • Cần thiết cho sự phát triển của não bộ về hệ thần kinh của bé.
  • Ngăn ngừa sẩy thai và dị tật bẩm sinh : vitamin B3 kích thích cơ thể tạo ra chất NAD ( nicotinamide adenine dinucleotide) giúp sửa chữa AND, kết nối tế bào đồng thời sản xuất năng lượng. Đó là lý do vì sao vitamin B3 có tác dụng phòng chống sẩy thai và dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Giúp giảm buồn nôn, điều trị ốm nghén và hỗ trợ hệ tiêu hóa.
  • Giảm chứng đau nửa đầu.
  • Tốt cho da đồng thời giúp cải thiện chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể.

Những thực phẩm giàu vitamin B3 tốt cho mẹ bầu

Lúa mì

Các sản phẩm từ lúa mì nguyên chất như bánh mì hay mì ống đều là những thực phẩm rất giàu vitamin B3. Điều này là do lớp vỏ hạt lúa mì trong bột lúa mì nguyên chất rất giàu vitamin B3.

thực phẩm giàu vitamin B3 cho bà bầu
thực phẩm giàu vitamin B3 cho bà bầu

Giống như gạo lứt, cơ thể bạn chỉ có thể tiêu hóa và hấp thụ 30% RDA vitamin B3 trong các sản phẩm lúa mì nguyên chất khác.

Gạo lứt

Trong 195g gạo lứt nấu chín có chứa 21% RDA vitamin B3 cho nữ và 18% RDA vitamin B3 cho am. Nhưng theo nghiên cứu cho thấy chỉ có 30% RDA vitamin B3 trong ngũ cốc có sẵn để hấp thụ nên đây là loại thực phẩm kém tối ưu hơn so với các loại thực phẩm khác.

Ngoài vitamin B3, gạo lứt còn chứa nhiều chất xơ, vitamin b6, magie, thiamine, phốt pho, mangan và selen.

Đậu Hà Lan

Không chỉ là nguồn thực phẩm giàu vitamin B3 cho người ăn chay mà còn có khả năng hấp thụ cao với 3 mg vitamin B3 trong 145 g đậu Hà Lan( tương đương với 20% RDA cho cả nam và nữ).

Đậu Hà Lan cũng rất giàu chất xơ, một cốc đậu Hà Lan có thể cung cấp hơn 25% nhu cầu chất xơ cần thiết cho một người tiêu thụ 2000 calo mỗi ngày.

5 loại thực phẩm giàu vitamin b3 tốt cho phụ nữ mang thai
5 loại thực phẩm giàu vitamin b3 tốt cho phụ nữ mang thai

Không chỉ vậy, loại đậu này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất khác, có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư, thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn đường ruột tốt.

Khoai tây

Khoai tây nâu được đánh giá là chứa lượng vitamin B3 cao nhất trong các loại khoai tây. ( trong 100g khoai tây nâu có chứa 2mg vitamin B3).

Còn trong khoai tây trắng lớn cung cấp tới 4.2 mg vitamin B3, tương đương với 30% RDA cho nữ và 25% RDA cho nam .

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc ăn sáng và các sản phẩm ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng hay mì ống đều có thể giúp bạn bổ sung lượng vitamin B3 trong cơ thể.

Trên đây là những loại thực phẩm giàu vitamin B3 mẹ cần bổ sung khi mang thai. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và nhiều niềm vui.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button