1
Bạn cần hỗ trợ?

Thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tuần dễ thực hiện nhất



Xây dựng thực đơn, lên kế hoạch ăn uống được xem là cách tăng cân tốt nhất dành cho người gầy. Vậy bạn đã biết cách lên thực đơn cho mình chưa? Hãy tham khảo thực đơn tăng cân trong một tuần sau đây sẽ giúp bạn sở hữu một thân hình đầy đặn hơn, khỏe mạnh hơn.

Xem thêm : Cách tăng cân cho người gầy : hé lộ nguyên nhân ăn nhiều không béo

Thực đơn tăng cân : những sai lầm tai hại

Bỏ qua bữa sáng

Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng. Đặc biệt với những người muốn tăng cân thì tuyệt đối không nên bỏ qua bữa ăn này.

Ăn nhiều mỡ

Thực tế thì việc ăn nhiều mỡ không khiến bạn tăng cân mà ngược lại còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch nữa đấy.

Ăn liên tục

Ăn liên tục có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể. Do đó, bạn nên chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày để vừa cung cấp năng lượng liên tục cho cơ thể, vừa không gây cảm giác chán ăn.

Thường xuyên ăn đêm

Một số người thường có thói quen ăn vặt vào ban đêm. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học việc ăn đêm sau 9 giờ chỉ khiến cơ thể tích mỡ và gây hại cho hệ tiêu hóa chứa không hề giúp bạn tăng cân và tăng cường sức khỏe. Vì thế, nếu muốn tăng cân an toàn, hãy từ bỏ ngay thói quen này đi nhé.

Bí quyết tăng cân nhanh cho người gầy

Làm thế nào để tăng cân nhanh, an toàn
Làm thế nào để tăng cân nhanh, an toàn

Để đạt được mục tiêu tăng cân một cách lành mạnh và an toàn thì bạn cần phải tuân thủ một số nguyên tắc dinh dưỡng sau :

  • Hãy ăn những món ăn bạn thích để hình thành thói quen ăn nhiều và kích thích sự thèm ăn.
  • Cố gắng ăn nhiều hơn trong mỗi bữa ăn
  • Đảm bảo cung cấp cho cơ thể đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng : chất béo, vitamin và khoáng chất, tinh bột và đạm.
  • Gia tăng khẩu phần ăn : ngoài ăn đầy đủ 3 bữa chính thì có thể ăn thêm 2 – 3 bữa phụ trong ngày.
  • Chọn những món ăn dễ tiêu hóa như luộc, hấp, xào thay vì các đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ.
  • Tránh xa các thực phẩm gây hại tới sức khỏe và cản trợ quá trình tăng cân như : rượu bia, thuốc lá, đồ ăn nhanh, nước uống có gas,…

Gợi ý thực đơn tăng cân hiệu quả trong 1 tuần

Thứ 2

Bữa sáng : 1 tô bún thịt nướng + 1 ly sữa ngũ cốc.

Bữa phụ : 1 ly bơ dằm.

Bữa trưa : 2 chén cơm + cá diêu hồng hấp hành + giò heo hầm đu đủ + 1 quả chuối.

Bữa phụ : 1 chén yến mạch.

Bữa tối : 1 chén cơm gạo lứt + thịt bò hầm rau củ + salad cải xoang + 1 ly sữa ngũ cốc.

Thứ 3

Bữa sáng : 1 ly sữa tươi + 1 tô bún.

Bữa phụ : 2 quả trứng luộc.

Bữa trưa : 2 chén cơm + thịt kho trứng + canh rau bina nấu thịt bằm + 1 ly sinh tố hoa quả.

Bữa phụ : trái cây.

Bữa tối : 2 chén cơm + đậu hũ nhồi thịt + canh bí đao nấm + 1 đĩa rau luộc + 1 ly sữa ngũ cốc.

Thứ 4

Bữa sáng : 2 ổ bánh mì + 2 quả trứng ốp la + 1 ly sữa ngũ cốc + 1 quả chuối.

Bữa phụ : 1 ly chocolate nóng.

Bữa trưa : 2 chén cơm + cá hồi nướng bơ tỏi + canh khổ qua dồn thịt + rau muống xào tỏi.

Bữa phụ : 1 lý nước ép trái cây.

Bữa tối : 1 đĩa cơm sườn + mực xào dưa leo + 1 ly sinh tố.

Thứ 5

Bữa sáng : 1 đĩa salad rau củ kết hợp với thịt bò + 1 ly sữa nóng.

Bữa phụ : 1 ly nước dừa.

Bữa trưa : 2 chén cơm + mực xào chua ngọt + canh rau cải nấu thịt bò + 1 miếng đu đủ chín.

Bữa phụ : trái cây trộn sữa.

Bữa tối : 2 chén cơm gạo lứt + thịt gà kho gừng + canh chua nấu nấm + salad rau.

Thứ 6

Bữa sáng : 1 tô bún thịt nướng + 1 ly sữa ngũ cốc + 1 quả chuối.

Bữa phụ : salad rau củ.

Bữa trưa : 2 chén cơm + đu đủ hầm xương + thịt bò xào nấm + 1 ly sinh tố hoa quả.

Bữa phụ : 1 ly sữa ngũ cốc.

Bữa tối : 2 chén cơm gạo lứt + thịt heo hầm bông cải + tôm nướng muối ớt + 1 ly sữa nóng.

Thứ 7

Bữa sáng : 1 tô bún giò + 1 ly sữa + 1 quả chuối.

Bữa phụ : salad rau củ.

Bữa trưa : 2 chén cơm gạo lứt + canh thịt heo hầm bông cải + tép rang chua ngọt + nấm xào khổ qua + 100g nho.

Bữa tối : 1 chén cơm gạo lứt + thịt bò xào thiên lý + cá rô kho tộ + 1 ly sữa nóng.

Chủ nhật

Bữa sáng : 1 tô bún bò huế + 1 ly sữa ngũ cốc + 2 quả chuối.

Bữa phụ : 1 ly sinh tố bơ.

Bữa trưa : 2 chén cơm gạo lứt + giò heo hầm bí đỏ + rau bina xào tỏi + 1 trái dưa leo + 1 ly sinh tố chuối.

Bữa phụ : trái cây dầm sữa.

Bữa tối : 1 chén cơm gạo lứt + canh cải nấu thịt bằm + 1 ly sữa ngũ cốc.

Trên đây là thực đơn tăng cân cấp tốc tại nhà cho người gầy mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, đừng quên tập luyện hàng ngày kết hợp với chế độ ăn để đem lại hiệu quả cao nhất nhé. Chúc bạn thành công.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button