1
Bạn cần hỗ trợ?

Thực đơn giảm cân : như thế nào là giảm cân an toàn, đúng cách



Giảm cân là một quá trình vất vả và cực khổ, không chỉ kết hợp bài tập thể dục thường xuyên mà còn phải xây dựng được thực đơn giản cân khoa học. Nhưng ngay bây giờ, bạn sẽ không cần phải tập luyện đến kiệt sức hay ăn kiêng khan khổ mà vẫn có thể giảm cân.

Trong bài viết dưới đây tôi sẽ giúp bạn thay đổi thói quen ăn uống và xây dựng một thực đơn giảm cân mang lại lợi ích cho sức khỏe cũng như cải thiện lại vóc dáng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Muốn giảm cân nên xây dựng cho mình chế độ ăn khoa học
Muốn giảm cân nên xây dựng cho mình chế độ ăn khoa học

Béo phì là tình trạng dư thừa cân nặng, tích lũy mỡ tại một vùng nào đó hoặc toàn thân. Những người béo phì thường hay mắc những căn bệnh nghiêm trọng như : cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim…

Xem thêm : Chia sẻ cách ăn yến mạch giảm cân hiệu qua chỉ sau một tuần sử dụng

Vậy làm thế nào để nhận biết bạn có đang ở mức độ béo phì không ?

Theo Tổ chức Y tế thế giới định nghĩa nặng cân là khi chỉ số BMI ( chỉ số khối cơ thể ) trên mức 25 nếu cao 30 được coi là béo phì

  • 18,5 < BMI < 25 được coi là thân hình cân đối
  • BMI < 18,5 thì được coi là nhẹ cân

Bảng tính chỉ số BMI : BMI = ( trọng lượng cơ thể ) / (chiều cao x chiều cao)

Tuy nhiên có một số trường hợp chỉ số BMI bình thường những vẫn bị béo. Vì thế chế độ ăn uống khoa học không chỉ dành riêng cho những người béo phì mà ngay cả những người bình thường muốn có một vóc dáng cân đối cũng nên áp dụng.

Có thể bạn đã từng áp dụng những cách giảm cân phản khoa học

Nhịn ăn để giảm cân nhanh : Chắc chắn đây là giải pháp được nhiều chị em nghĩ đến đầu tiên bởi họ nghĩ rằng ăn ít đi sẽ càng bớt được nhiều năng lượng nạp càng tốt. Nhưng thực tế là nhiều chị em cảm thấy mệt mỏi, suy nhược cơ thể, thậm chí có thể mắc các bệnh vì đường tiêu hóa.

Chế độ ăn kiêng khắt khe : Thực hiện chế độ ăn kiêng lặp đi lặp lại khiến cơ thể thiếu các khoáng chất như protein, chất xơ và vitamin, dẫn đến quá trình giảm cân không hiệu quả

Tập luyện đến kiệt sức : giảm cân luôn đi đôi với tập luyện và nhiều chị em tập luyện quá nhiều dẫn đến kiệt sức.

Như thế nào được coi là giảm cân đúng cách, an toàn cho sức khỏe?

Để đạt được mục tiêu giảm cân một cách lành mạnh thì bạn cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, ăn uống cân bằng và đặc biệt tăng cường các hoạt động thể chất như tập gym, tập thể dục..

Một chế độ ăn hợp lý kết hợp với tập luyện mới giúp bạn giảm cân
Một chế độ ăn hợp lý kết hợp với tập luyện mới giúp bạn giảm cân

Nguyên lý của việc giảm cân là lượng năng lượng nạp vào phải thấp hơn lượng năng lượng tiêu hao. Khi đó, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng dự trữ từ các mô mỡ để duy trì hoạt động dẫn đến việc tiêu hao mỡ thừa và cải thiện tình trạng thừa cân.

Một chế độ ăn ít calo giúp cơ thể điều chỉnh mức tiêu thụ chất dinh dưỡng ( theo tỷ lệ 55% carbohydrat, 15% từ protein và 30% chất béo).

Cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học và hiệu quả

Thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày

Dù có áp dụng phương pháp giảm cân hay bài tập đốt mỡ nào thì bận vẫn cần phải quan tâm đến chế độ ăn uống, và nên tập thể dục ít nhất 3 lần mỗi tuần.

Theo nghiên cứu khoa học, ngủ đủ giấc sẽ giúp giảm lượng mỡ và chất béo tiêu hao trong cơ thể gấp 2 lần. Người thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ ít sẽ làm cơ thể mệt mỏi và gây ra tình trạng béo phì.

Sử dụng những sản phẩm giảm cân tự nhiên

Cà rốt :

Là thực phẩm chứa nhiều vitamin A, Kali và các chất dinh dưỡng khác giúp cơ thể hấp thu dễ dàng.

Cải bắp :

Cải bắp rất giàu chất xơ và chứa rất ít calo, vì thế mà đây được coi là loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả.

Cần tây :

được nhiều người ăn kiêng lựa chọn bởi chứa nhiều nước và dường như không chứa Calo nào cả.

Cà chua :

Không chỉ được biết đến thực phẩm giúp giảm cân mà còn là sản phẩm làm đẹp được nhiều phái đẹp tin dùng

Các loại đậu :

Như đậu Hà Lan, đậu đen, đậu đỏ… chứa thành phần chất xơ và protein tốt cho người giảm cân, ngoài ra còn giúp thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn.

Yến mạch :

Chứa 65% carbohydrat, 17% protein, 8% chất béo và 11% chất xơ, giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Gạo lứt :

Nguồn dinh dưỡng chính là tinh bột, chất đạm, chất xơ, chất béo… và các vitamin.. khi ăn sẽ khiến bạn không còn cảm giác đói, đồng thời giúp đào thải lượng mỡ ra khỏi cơ thể sau một thời gian sử dụng.

Táo :

Táo chứa pectin, một chất xơ tự nhiên có khả năng làm tiêu hóa chậm, làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn và sức bền hơn.

Trái cây họ cam chanh rất giàu vitamin C giúp da săn chắc. Ngoài ra còn chứa lượng nước cao giúp láp đầy bao tử của bạn.

Cá hồi :

Gần như không chứa tinh bột và đường, ít calo nhưng lại cung cấp nhiều chất khoáng và chất đạm cho cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Trứng :

Trứng luộc chứa rất nhiều protein giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế thèm ăn và là phương pháp giảm cân hiệu quả.

Duy trì chế độ ăn khoa học để bảo vệ sức khỏe
Duy trì chế độ ăn khoa học để bảo vệ sức khỏe

Tập luyện thể chất thường xuyên

Bên cạnh chế độ ăn uống thì bạn nên duy trì chế độ tập luyện tạ nhà hoặc đến phòng tập khoảng 3 – 4 lần/ tuần. Những hoạt động như nhảy dây, chạy bộ, đi xe đạp… cũng giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả.

Những loại thực phẩm nên hạn chế trong thực đơn giảm cân

Chất béo :

Mỡ có mức độ năng lượng gấp 2 lần đường, ngoài ra còn chứa nhiều calo và có thể chuyển thành axit béo tự do và dự trữ trong cơ thể. Vì vậy mà khẩu phần ăn nhiều mỡ sẽ dẫn đến thừa calo và tăng cân.

Tinh bột :

Tinh bột đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ hoạt động của cơ thể và não bộ vì thế mà không thể bỏ qua tinh bột trong bữa ăn hàng ngày. Thay vì ăn tinh bột từ bánh mì, bột mì, khoai tây… bạn có thể thay thế bằng những loại gạo ít tinh bột như gạo lứt, gạo tẻ thường để hạn chế lượng tính bột tối đa nạp vào cơ thể.

Đồ ăn nhanh :

Những món ăn vặt như khoai tây chiên, bánh ngọt… là các loại thức ăn chứa nhiều chất béo, đường và chất hóa học, gây tăng cân và mất kiểm soát. Chính vì thế hãy loại bỏ những món ăn này ra khỏi thực đơn giảm béo nhé.

Thuốc lá và rượu bia :

Các chất kích thích như thuốc lá hay rượu bia không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn khiến cơ thể rơi vào tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Vì thế nếu bạn muốn giảm cân thành công và hiệu quả thì hãy ngừng sử dụng các chất kích thích này.

Nước uống có ga :

Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì nhiều nhất trên toàn thế giới. Ngay cả khi những loại thức uống không ngọt và dành riêng cho người ăn kiêng cũng không phải là giải pháp lành mạnh. Vì thế mà hãy thay thế bằng nước lọc hay các loại nước ép trái cây nguyên chất.

Bột ngũ cốc giảm cân Quân Béo giúp bạn lấy lại vóc dáng mơ ước

Ngũ cốc từ lâu đã được xem là một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngũ cốc không chỉ giúp bạn no lâu hơn mà còn hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể nữa đấy.

Giảm cân bằng ngũ cốc đang được nhiều chị em khối văn phòng áp dụng
Giảm cân bằng ngũ cốc đang được nhiều chị em khối văn phòng áp dụng

Bột ngũ cốc Quân Béo chứa hàm lượng dinh dưỡng, vitamin cao, giúp cung cấp đủ năng lượng cho học tập và làm việc. Bên cạnh đó còn giúp hạn chế ăn vặt, lọc mỡ thừa trong cơ thể. Qua đó giúp bạn giảm cân nhanh, an toàn và bền vững hơn.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button