1
Bạn cần hỗ trợ?

Điểm danh 7 tác dụng của đu đủ đối với sức khỏe ít người biết



Đu đủ là loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi hương vị ngon ngọt . Không chỉ thơm ngon đâu nhé, đu đủ còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe nữa đấy. Vậy bạn đã biết hết những tác dụng của đu đủ chưa? Nếu chưa hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm : Ăn táo giảm cân : Gợi ý thực đơn giảm cân với táo trong 1 tuần

Ăn đu đủ có những lợi ích gì?

Từ lâu, đu đủ đã được chứng minh là loại quả rất tốt cho sức khỏe nhờ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như : 2,5g chất xơ, 88,3 mg vitamin C, 0,068 mg vitamin A, Kali, magie, folate. Điều này khiến nó trở thành một loại quả vô cùng nổi tiếng.

tác dụng của đu đủ đối với sức khỏe
tác dụng của đu đủ đối với sức khỏe

Hãy cùng điểm qua 8 ưu điểm của loại quả này đối với sức khỏe nhé.

Hàm lượng chất xơ cao giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Ăn đu đủ hàng ngày không chỉ giúp bạn ngừa táo bón mà còn giúp giải độc hệ tiêu hóa. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng vì có thể gây tác dụng phụ đối với sức khỏe nhé.

Đu đủ tốt cho người tiểu đường

Chúng ta đã biết những người mắc bệnh tiểu đường và tiểu đường tuýp 2 cần có chế độ ăn giàu chất xơ để làm giảm sự gia tăng lượng lượng đường trong máu. Và đu đủ chính là lựa chọn tuyệt vời vì chỉ cần một trái đu đủ nhỏ cung cấp đến 3g chất xơ ( tương đương với 17g carbonhydrat).

Cải thiện thị lực

Hàm lượng vitamin A cao có trong đu đủ đã được chứng minh là một chất chống oxy hóa cực tốt cho mắt, có tác dụng bảo vệ thị lực của bạn. Điều này có nghĩa là ăn đu đủ sẽ giúp bạn ngăn ngừa một số vấn đề về mắt, đặc biệt là thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể.

Điểm danh 7 tác dụng của đu đủ đối với sức khỏe ít người biết
Điểm danh 7 tác dụng của đu đủ đối với sức khỏe ít người biết

Giảm cân, đẹp dáng

Đu đủ cung cấp rất ít năng lượng – đây là một trong những lý do mà đu đủ được nhiều chị em yêu thích. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bạn no lâu, chống táo bón và giảm cân hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Cancer Epidemiology and Prevention Biomarkers, chế độ ăn giàu beta-carotene có thể giúp cơ thể chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, đặc biệt là ở những người đàn ông trẻ tuổi. May mắn thay, lượng dưỡng chất này có rất nhiều trong quả đu đủ và bạn có thể ăn chúng hàng ngày để ngăn ngừa căn bệnh này.

Tốt cho làn da

Đu đủ sở hữu lượng vitamin A, C, E dồi dào giúp ngăn tổn thương tế bào và ngăn hình thành nếp nhăn, giúp da mịn màng. Thêm vào đó, đu đủ còn chứa các loại dầu giữ độ ẩm cho da và giảm các triệu chứng của các rối loạn về da như eczema hay bệnh vảy nến.

Ăn đu đủ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng
Ăn đu đủ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng

Giúp giảm đau bụng kinh

Lượng enzyme papain có trong đu đủ có tác dụng lưu thông máu tốt hơn trong chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế nếu thấy đau khi đến tháng thì chị em nên ăn đu đủ để giảm đau và ngăn chuột rút nhé.

Chắc chắn là sau khi nghe sau những lợi ích tuyệt vời của đu đủ, bạn muốn bổ sung đu đủ vào thực đơn hàng ngày của mình phải không nào? Tuy nhiên, không phải cứ ăn thật nhiều đu đủ là tốt đâu nhé.

Vậy lượng đu đủ nên ăn hàng ngày là bao nhiêu?

Theo các chuyên gia, tốt nhất mỗi ngày chỉ nên ăn 450g trái cây ( chia ra 5 khẩu phần ăn, mỗi phần 80 g). Nếu ăn nhiều hơn có thể gây rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như : đau bụng, buồn nôn, đầy hơi, trướng bụng,…

Ai không nên ăn đu đủ?

  • Do đu đủ có hàm lượng chất xơ cao nên nếu bạn đang bị tiêu chảy thì tuyệt đối không nên ăn loại quả này vì có thể khiến tình trạng nghiêm trọng hơn.
  • Người mắc bệnh về đường hô hấp, người bệnh bị loãng máu.
  • Người mắc bệnh thận, người có vấn đề về dạ dày ruột.
  • Người cơ địa dị ứng, người đường huyết thấp.

Một số lưu ý khi ăn đu đủ nếu không muốn gây hại cho sức khỏe

Không ăn đu đủ khi để lạnh : do đu đủ có tính hàn, nếu để lạnh có thể sẽ làm tăng tính hàn và điều này không tốt cho sức khỏe.

Không nên cho trẻ dưới 1 tuổi ăn : đu đủ chứa hàm lượng chất xơ dồi dào cso thể khiến các bé bị đi ngoài phân lỏng. Nếu như không đủ nước có thể dẫn đến táo bón. Do đó, nếu muốn cho trẻ ăn đu đủ bất kể xanh hay chín thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nhé.

Phụ nữ mang thai không nên ăn đu đủ xanh : lí do là vì đu đủ xanh có chứa chất nhựa khiến cho tử cung co bóp mạnh. Nếu ăn đu đủ xanh mẹ bầu có nguy cơ sinh non, thậm chí là sảy thai.

Không nên ăn hạt đu đủ : vì hạt đu đủ có chứa chất độc gọi là carpine. Nếu ăn một lượng lớn carpine có thể khiến bạn bị rối loạn mạch đập và làm suy nhược hệ thống thần kinh.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết cách ăn đu đủ đúng cách để bảo vệ sức khỏe cho mình và cả gia đình nhé.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button