1
Bạn cần hỗ trợ?

Salad giảm cân : Lưu ngay 6 cách làm salad rau củ quả tươi ngon tại nhà



Các món salad từ rau củ hay trái cây rất giàu chất xơ và vitamin, cực kì tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người đang có chế độ giảm cân. Nếu bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn kiêng cho mình, thì hãy tham khảo ngay 6 cách làm món salad giảm cân dưới đây nhé.

Xem thêm : Thực đơn giảm cân : như thế nào là giảm cân an toàn, đúng cách?

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng thói quen ăn một khẩu phần salad trước bữa ăn sẽ giúp làm giảm lượng calo tiêu thụ tổng thể lên tới 12%. Việc giảm thiểu lượng calo cơ thể tiêu thụ này sẽ giúp bạn giảm cân một cách lành mạnh đấy.

6 công thức làm salad giảm cân tại nhà

Salad bắp cải tím

Bắp cải tím ít calo nhưng lại rất giàu vitamin và khoáng chất, điều này rất tốt cho quá trình giảm cân. Ngoài ra, loại bắp cải này còn chứa một lượng chất xơ dồi dào cực kì có lợi cho hệ tiêu hóa nữa đấy.

Chuẩn bị nguyên liệu : bắp cải tím, Ngò rí, Chanh, Mật ong, Giấm táo, Muối.

Cách làm : Bắp cải đem tách ra, bỏ lá già, rửa sạch rồi cắt lát mỏng cho vào bát tô lớn. Chanh vắt lấy phần nước cốt rồi pha giấm táo, mật ong, muối vào chén nhỏ, khuấy đều. Ngò rí đem rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào tô cùng bắp cải, sau đó rưới nước sốt lên. Dùng gang tay nilon để trộn đều hỗn hợp ra. Đợi vài phút cho giai vị ngấm vào bắp cải là bạn có thể thưởng thức.

Salad rau càng cua

Trong rau càng cua chứa hàm lượng sắt và kali khá cao, điều này rất tốt cho tim mạch và huyết áp. Hơn nữa, vị chua nhẹ và giòn của rau càng cua sẽ giúp cho món salad giảm cân này tăng thêm hương vị thơm ngon đấy.

Chuẩn bị : 300gr rau càng cua, 2 quả trứng, ½ củ hành tây, dầu oliu, nước cốt chanh, nước mắm, đường, tỏi, ớt.

Cách làm : Rau càng cua nhặt sạch, ngâm với nước muối trong khoảng 5 phút rồi vớt ra rổ và để ráo. Trứng gà đem luộc chín, bóc vỏ và cắt thành khoanh mỏng. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng. Tỏi ớt băm nhỏ. Tiếp theo, cho 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1 thìa dầu oliu, nửa chén cốt chanh vào chén nhỏ rồi trộn đều. Cuối cùng cho rau càng uca, hành tây vào bát tô, rưới hỗn hợp nước sốt lên và trộn đều, bày thêm trứng là có thể dùng ngay.

Salad súp lơ trắng và sốt mayonnaise

Với cách làm salad súp lơ trắng trộn với sốt mayonnaise đơn giản và nhanh chóng, bạn đã có ngay đĩa salad giảm cân vừa thơm ngon, vừa bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Súp lơ trắng cung cấp rất nhiều chất xơ giúp bạn nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn
Súp lơ trắng cung cấp rất nhiều chất xơ giúp bạn nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn

Nguyên liệu : Súp lơ trắng, rau salad, 1 củ hành tím, 1 trái táo đỏ 1 ít hạt tiêu, giấm, sốt mayonnaise.

Cách làm : Các loại rau củ đem rửa sạch, lột vỏ hành tím và thái nhỏ. Cắt súp lơ trắng và táo thành hạt lựu, salad cắt nhỏ rồi cho vào một cá bát lớn. Tiếp theo cho 5 thìa nước sốt mayonnaise, 2 thìa giấm, ¼ thìa hạt tiêu và hành tím vào chén nhỏ và trộn đều. Cuối cùng rưới nước sốt vào tô rau củ đã thái nhỏ, trộn đều lên là xong.

Salad rau củ

Một sự kết hợp hoàn hảo giữ bắp cải trắng, vị táo chua chua ngọt ngọt cùng cà rốt giòn giòn làm nên món salad rau củ đầy đủ chất xơ, vitamin, khoáng chất, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Hãy lưu ngay cách làm món salad khai vị cực thơm ngon vào chế độ giảm cân của mình nhé.

Nguyên liệu : bắp cải trắng, cà rốt, khoai tây, hành lá, mè trắng, Ngò rí, đường, dầu ăn, giấm, tỏi, nước mắm.

Cách làm : Bắp cải cắt nhỏ, rửa sạch rồi dem ngâm trong nước muối khoảng 30 phút rồi vớt ra và để ráo. Khoai tây, cà rổ nạo vỏ, rửa sạch, sau đó bào sợi. Khoai tây chiên vàng giòn, rồi vớt ra cho thấm bớt dầu, Còn hành lá đem rửa sạch, cắt sợi rồi cũng cho vào chiên thơm và vớt ra để ráo dầu. Tiếp theo trộn đều đường, dầu ăn, giấm, tỏi băm và nước mắm vào 1 chén nhỏ. Cho bắp cải, cà rổ, khoai tây, hành lá đã chiên vào tô, thêm mè rang, ngò rí cắt nhỏ vào. Cuối cùng rưới nước sốt, trộn đều và thưởng thức.

Salad rau mầm

Một số loại rau mầm thường có vị đắng, ban đầu ăn sẽ không quen miệng. Nhưng khi sử dụng trong một thời gian dài, rất có thể bạn sẽ yêu thích hương vị đặc biệt này đấy.

Chuẩn bị guyên liệu : rau mầm, 200g thịt bò, 1 củ cà rốt, 100g đậu phộng, hành, tỏi, giấm, đường, dầu ăn, nước mắm, ớt.

Cách làm : Thịt bò rửa sạch, thái mỏng. Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch và thái sợi. Rau mầm nhặt sạch rồi đem rửa với nước. Tiếp theo, phi thơm tỏi rồi cho thịt bò vào đảo đều khoảng 2 phút rồi vớt ra. Cho nước mắm, giấm, đường ớt vào chén, khuấy đều. Sau đó cho thịt ò, cà rốt, rau mầm vào tô rồi rưới nước sốt lên và trộn đều. Cuối cùng cho đậu phộng đã giã nhỏ, hành phi lên trên để tăng độ hấp dẫn nhé.

Salad hoa quả trộn

Các loại trái cây theo mùa vừa giàu vitamin, chất xơ, vừa thơm ngon mà ăn bao nhiêu cũng không biết chán. Sao không thử cách kết hợp các loại trái cây bạn yêu thích thành các món salad giảm cân nhỉ.

Nguyên liệu : 500gr trái cây ( thanh long, xoài, bưởi, nho, dâu,…), 50g hạnh nhân ( hoặc hạt điều), sốt mayyonnaise.

Cách làm : Trái cây rửa sạch, thái miếng. Thêm hạnh nhân và 2 thìa nước sốt mayyonnaise. Cuối cùng xóc nhẹ cho đều và sử dụng vào các bữa sáng hoặc bữa tối nhé.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ thực hiện là bạn sẽ có ngay một món salad giảm cân cực hiệu quả tại nhà rồi. Hãy chuẩn bị vào bếp và chế biến món ăn nhẹ cho mình hàng ngày nhé.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button