1
Bạn cần hỗ trợ?

Những thực phẩm bà bầu không nên ăn để tránh sảy thai, sinh non



Khi mang thai mẹ nào cũng muốn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bé yêu, tuy nhiên có một số thực phẩm mẹ bầu không nên ăn để tránh tình trạng xảy thai, thai lưu hoặc chảy máu khi mang thai.

Chế độ ăn uống trong tháng đầu tiên của thai kỳ mẹ không nên bỏ qua

Trong tháng đầu tiên của thai kỳ, cơ thể mẹ sẽ có một loại thay đổi như thay đổi nội tiết tố, hay mệt mỏi, buồn nôn vào buổi sáng. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể gảm bớt tình trạng này bằng một chế độ ăn lành mạnh, tập thể dục điều độ để cả mẹ và bé đều phát triển khỏe mạnh.

  • Trước khi thụ thai, bạn nên uống bổ sung các vitamin dành cho phụ nữ mang thai 3 tháng.
  • Hỏi ý kiến bác sỹ để biết lượng thực phẩm bạn nên ăn là bao nhiêu.
  • Lựa chọn những loại thực phẩm an toàn, lành mạnh.
  • Bạn nên ưu tiên trái cây và rau quả trong thực đơn thay cho các món ăn vặt không lành mạnh.
  • Uống đủ nước, tập thể dục thường xuyên.

Những thực phẩm bà bầu không nên ăn

Hải sản chứa thủy ngân

Các loại cá mập, cá ngừ đóng hộp cò hàm lượng thủy ngân cao, ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Lượng thủy ngân này tích tụ trong người có thể làm tổn thương não bộ, thính giác và thị lực của trẻ. Vì thế mà bà bầu nên tránh các loại hải sản có hàm lượng thủy ngân cao.

Lạc

Trong động phộng có chứa chất đạm dị ứng có thể đi vào bào thai và gây ra việc dị ứng khiến khi sinh con ra con bạn sẽ bị dị ứng với loại thực phẩm này. Vì vậy mà trong thời gian mang thai, phụ nữ nên cân nhắc với thực phẩm này.

Đu đủ xanh

Nhiều mẹ rất bất ngờ vì món đu đủ xanh hầm thực sự rất tốt cho phụ nữ sau sinh bị thiếu sữa nhưng nó lại là thực phẩm đầy tai hại đối với phụ nữ đang mang thai.

Mẹ bầu không nên ăn đu đủ xanh
Mẹ bầu không nên ăn đu đủ xanh

Nguyên nhân là khi còn xanh loại quả này có chứa rất nhiều nhựa và chứa các enzym làm tăng co thắt tử cung dẫn đến sảy thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Củ sắn, củ dền

Theo nghiên cứu trong các loại củ sắn có chứa rất nhiều acid HCN gây rối loạn tiêu hóa hoặc nguy hiểm hơn là ngộ độc thực phẩm. Chính vì vậy mà mẹ bầu nên cân nhắc sử dụng các loại củ này trong các giai đoạn đầu và cuối thai kỳ.

Nhiều người cho rằng củ đền có màu đỏ sẽ bổ masu và tốt cho thau nhi, tuy nhiên có một điều mà bạn không biết là củ dền có thể gây oxy hóa máu thành methemoglobin làm hồng cầu mất khả năng vận chuyển oxy gấy thiếu máu, gây ngộ độc ở trẻ…

Rau ngải cứu

Theo nghiên cứu, nếu phụ nữ đang mang thai ăn ngải cứu trong 3 tháng đầu tiên sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu, co thắt tử cung. Hậu quả có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Rau ngót

Rau ngót có nhiều vitamin, chất sắt và nhiều chất xơ nhưng rau ngót lại có chứa thành phần Papaverin – một loại chất gây mềm cổ tử cung, kích thích tử cung co bóp, mẹ bầu ăn vào sẽ có nguy cơ gây sẩy thai hoặc động thai.

Mẹ bầu không nên ăn những loại rau này vì dễ gây sảy thai
Mẹ bầu không nên ăn những loại rau này vì dễ gây sảy thai

Rau răm

Rau răm cũng là một trong những thực phẩm bà bầu không nên ăn vì rất dễ gây sẩy thai bởi rau răm có tasc dụng kích thích tiêu hóa gây co bóp cơ trơn.

Cà phê, đồ uống chứa cồn ( rượu, bia)

Phụ nữa mang thai trong 3 tháng đầy uống café thường xuyên sẽ có nguy cơ sẩy thai cao hơn những phụ nữ khác. Không những thế mà café còn làm thay đổi quá trình phát triển bình thường của bé trong thời điểm này.

Mẹ bầu không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia
Mẹ bầu không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia

Các loại đồ uống có cồn là thực phẩm không tốt cho bà bầu, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ, vì sễ gây dị tật cho thai nhi hoặc thai chậm tăng trưởng, thậm chí sẩy thai.

Những loại thực phẩm nào tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu của thai kỳ

Ngoài việc nên tránh những loại thực phẩm trên thì mẹ bầu cũng cần bổ sung thêm dnh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình để bé phát triển khỏe mạnh.

  • Cá hồi : cá hồi chứa nhiều vitamin D và canxi, rất an toàn cho thai nhi.
  • Trứng : trứng là nguồn bổ sung protein dồi dào và là thực phẩm có chứa vitamin D
  • cần thiết cho sự phát triển xương của bé.
  • Súp lơ : chứa lượng lớn axit folic.
  • Các loại đậu : đậu rất giàu vitamin, cần thiết cho sự phát triển mô, cơ bắp của thai nhi cũng như cung cấp năng lượng cho mẹ bầu.
  • Các loại quả mọng ( cam, quýt) chứa một lượng lớn vitamin C, vừa giúp hỗ trợ hấp thu sắt, vừa tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.

Hy vọng qua bài viết này giúp mẹ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn những loại thực phẩm nên ăn và nên tránh để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai mẹ con.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button