1
Bạn cần hỗ trợ?

Những điều cần biết khi tập gym để đạt hiệu quả cao nhất



Để đạt hiệu quả tốt cũng như tránh gây lãng phí thời gian hay chấn thương trong quá trình tập luyện, bạn cần nắm rõ những điều cần biết khi tập gym. Và hãy dành thời gian nghiên cứu về những thông tin mà Quân Béo sắp chia sẻ, vì nó sẽ rất hữu ích với bạn. 

Xem thêm : Thực đơn cho người tập gym giúp tăng cân, tăng cơ trong 1 tuần

Những điều cần biết khi tập gym cho người mới bắt đầu

Xác định rõ mục đích tập luyện

Trước khi lên kế hoạch tập luyện, bạn cần xác định rõ mục đích tập gym của mình là gì ( muốn giảm cân, tăng cân hay giảm stress). Chỉ như vật, bạn mới có thể lựa chọn phương pháp tập luyện phù hợp với bản thân để hoàn thành mục tiêu với kết quả tốt nhất.

Những điều cần biết khi tập gym để đạt hiệu quả cao nhất
Những điều cần biết khi tập gym để đạt hiệu quả cao nhất

Sắp xếp thời gian tâp luyện phù hợp

Buổi sáng là thời gian cơ bắp giãn nhất, nếu tập luyện sẽ rất dễ bị chuột rút và co cơ. Còn buổi chiều tối là khoảng thời gian cơ thể trở nên mệt mỏi sau ngày dài nên việc vận động mạnh là không nên. Vì thế, thời gian lý tưởng nhất cho việc tập gym là từ 14 – 17h.

Không để bụng quá no hoặc quá đói

Gym là một bộ môn vận động với cường độ cao và đòi hỏi nhiều sức mạnh. Nếu để cơ thể thiếu hụt năng lượng khi tập, bạn sẽ rất nhanh mất sức, mệt mỏi, tay chân rã rời, hoặc tồi tệ hơn là chóng mặt, ngất xỉu.

Để tránh tình trạng nên, bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ trước khi tập khoảng 1 tiếng. Đồng thời uống thêm 0,5 lít nước để khi tập mồ hôi ra nhiều sẽ tốt hơn.

Khởi động và thả lỏng

Gym là bộ môn đòi hỏi cơ bắp phải vận động nhiều nhất nên bạn cần khởi động làm nóng cơ thể. Việc này giống như bước đệm chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang vận động nhẹ rồi đến nặng.

Ngoài ra, để tránh tình trạng đau nhức hoặc co cơ sau khi tập, bạn nên thả lỏng để đưa cơ thể trở về trạng thái bình thường.

Thời gian tập luyện

Nếu mới bắt đầu tập gym, bạn chỉ nên tập 6 buổi/ 1 tuần trong 3 tháng đầu. Mỗi lần tập là 30 phút và nên dành thời gian nghỉ ngơi để cơ bắp không bị mỏi sau khi vận động liên tục.

Những điều cần biết khi tập gym
Những điều cần biết khi tập gym

Sau 3 – 6 tháng thì nên nâng thời gian tập nên 1h/ngày và thời gian tập từ 6 – 12 tháng. Còn đối với người tập từ 1 – 2 năm thì nên tập từ 3 – 4 ngày/tuần, ít nhất 2h/ngày.

Tăng dần độ khó bài tập

Hiệu quả của việc tập gym không phụ thuộc vào việc tập nặng hay nhẹ, nhiều hay ít mà quan trọng là tập đúng kỹ thuật và ăn vào các cơ. Nghĩa là bạn nên bắt đầu từ những bài tập đơn giản nhất, và sau đó tăng dần độ khó của bài tập. Tuy nhiên vẫn nên tham khảo ý kiến của các huấn luyện viên để lựa chọn bài tập phù hợp và độ khó tùy theo khả năng của mình nhé.

Uống nước đầy đủ

Trong quá trình tập luyện, lượng mồ hôi trong cơ thể thoát ra nhiều hơn bình thường. Đó là lý do vì sao bạn nên bổ sung đầy đủ lượng nước nhiều hơn mức bình thường. Hãy uống nước trước khi tập khoảng 30 phút, uống vào thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp hoặc sau khi tập là tốt nhất. Tuyệt đối tránh xa đồ uống có gas hoặc quá ngọt.

Dinh dưỡng cho người tập gym

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng quyết định tới 60% kết quả tập luyện. Do đó, bạn cần am hiểu chế độ dinh dưỡng và xây dựng cho mình một thực đơn phù hợp với mục đích luyện tập.

Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị thực đơn dinh dưỡng cho mình, có thể tham khảo bột ngũ cốc tập gym Quân Béo. Với thành phần gồm 12 loại hạt ngũ cốc cao cấp, bột ngũ cốc tập gym Quân Béo không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất, giải phóng năng lượng mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác.

Ngủ đủ giấc

Khi ngủ, cơ thể bạn sẽ tiết ra hormon tăng trưởng testoteron và IGF – 1. Chúng có tác dụng giúp cơ thể phù hồi và cải tạo cơ bắp. Chính vì thế, bạn cần ngủ đủ giấc để giúp cơ thể phục hồi sau thời gian tập luyện. Đồng thời giúp bạn có được năng lượng tuyệt vời cho ngày hôm sau.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button