1
Bạn cần hỗ trợ?

Khám phá lợi ích sức khỏe từ ngũ cốc nguyên cám



Ngũ cốc nguyên cám ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống hàng ngày. Chúng không những giàu dinh dưỡng mà còn mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Hãy cùng Quân Béo khám phá sức mạnh từ ngũ cốc nguyên cám để biết lý do vì sao chúng cần thiết đối với bạn và gia đình nhé!

Xem thêm : Yến mạch là gì? Thành phần, công dụng và cách sử dụng đúng cách

1, Ngũ cốc nguyên cám là gì?

Ngũ cốc nguyên cám ( hay còn gọi là ngũ cốc nguyên hạt hay ngũ cốc toàn phần) là các loại ngũ cốc trong đó chứa hơn 51% mầm ngũ cốc, nội nhũ và cám. Kể cả khi hạt đã bị vỡ, nghiền, xay, ép hay làm thành bột thì nó vẫn được gọi là ngũ cốc nguyên cám.

Khám phá lợi ích sức khỏe từ ngũ cốc nguyên cám
Khám phá lợi ích sức khỏe từ ngũ cốc nguyên cám

Thật không khó để tìm ngũ cốc nguyên cám vì chúng có rất nhiều trong các sản phẩm tự nhiên như lúa mạch, lúa mì, yến mạch, gạo lứt, hạt kê,… Ngoài ra ngũ cốc nguyên cám còn là thành phần của các loại sản phẩm : bánh mì, các loại mì ống, mì sợi, bánh ăn sáng,…

2, Lợi ích sức khỏe của ngũ cốc nguyên cám

Tốt cho tim mạch : Ngũ cốc nguyên cám giúp làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol có lipoprotein tỷ trong thấp ( LDL cholesterol hoặc cholesterol xấu), chất béo trung tính và mức insulin.

Giảm nguy cơ bị tiểu đường tuýp 2 : chất xơ cùng các dưỡng chất và hóa chất thực vật trong ngũ cốc nguyên cám có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin và sự chuyển hóa glucose, làm chậm quá trình hấp thụ thức ăn cũng như ngăn đường huyết tăng đột ngột.

Ngừa táo bón : bằng cách giữ cho phân mềm và thành khối, chất xơ trong ngũ cốc giúp ngăn ngừa táo bón. Nó cũng giúp ngăn ngừa bệnh viêm túi thừa bằng cách giảm áp lực ruột.

Phòng chống ung thư : theo môt nghiên cứu quy mô lớn kéo dài 5 năm tập trung vào 500 nghìn người cả nam và nữ giới đã cho rằng ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể phần nào giúp phòng ngừa ung thư kết trực tràng.

3, Nên chọn ngũ cốc nguyên cám hay ngũ cốc tinh chế?

Trái ngược với ngũ cốc nguyên cám, các loại ngũ cốc tinh chế chỉ giữ lại phần nội nhũ dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, do trải qua nhiều công đoạn chế biến, ngũ cốc tinh chế sẽ có giá trị thấp hơn nhiều. Hơn nữa, ngũ cốc tinh chế thường có chỉ số đường huyết và chỉ số tải đường huyết khá cao, trong khi chất xơ cùng các chất dinh dưỡng khác lại rất ít.

Đó là lý do vì sao nhiều chuyên gia về sức khỏe ngày nay thường khuyến khích chúng ta sử dụng ngũ cốc nguyên cám thay cho các loại ngũ cốc tinh chế.

4, Cách bổ sung ngũ cốc nguyên cám vào thực đơn hàng ngày

  • Chọn bánh mì từ ngũ cốc nguyên cám thay vì bánh mì trắng.
  • Ăn cơm bằng các loại gạo lứt, gạo nguyên cám hoặc các loại mì từ ngũ cốc.
  • Chọn ngũ cốc ăn sáng có chứa ngũ cốc nguyên cám.
  • Chọn yến mạch làm nguyên liệu cho các món bánh ăn vặt hàng ngày.
  • Thêm hạt ngô ( bắp) trong mỗi bữa ăn.

Đừng quên người bạn ngũ cốc nguyên cám trong các bữa cơm gia đình để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cũng như đảm bảo sức khỏe cho các thành viên nhé.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button