Bà bầu có nên ăn su su khi mang thai được không?

Su su là loại rau củ chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Nhưng đối với phụ nữ mang thai, loại rau củ này có gây hại gì không? Hãy cùng theo dõi nhé!

Bà bầu có nên ăn su su không?

Như chúng ta đã biết, rau củ quả là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn của bà bầu. Quả su su cũng là một lựa chọn lý tưởng mà mẹ bầu có thể ăn trong suốt quá trình mang thai. Bởi vì nó không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé, trái lại còn mang đến nhiều lợi ích : giúp giữ huyết áp ổn định, chống loãng xương, ngăn ngừa táo bón. Bên cạnh đó, thành phần vitamin B6 trong su su còn rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Bột quân béo - Thương hiệu ngũ cốc cao cấp hàng đầu Việt Nam

Lợi ích của su su đối với sức khỏe mẹ bầu

Cung cấp năng lượng

Lượng mangan trong su su có thể giúp cơ thể chuyển hóa protein và chất béo thành năng lượng. Vì thế, nếu ăn sáng bằng su su, mẹ bầu có thể cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày.

Tốt cho tim mạch

Su su chứa nhiều folate, vitamin B có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành Homocystein – một loại axit amin chứa nhiều Sulfur. Nếu lượng axit này chứa nhiều trong máu dễ gây ra các bệnh về tim và đột quỵ.

Ngăn ngừa táo bón

Chất xơ trong su su sẽ giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu làm việc tốt hơn. Nhờ đó đẩy lùi chứng táo bón khó chịu ở mẹ bầu – một vấn đề phổ biến khi mang thai.

Bột quân béo - Thương hiệu ngũ cốc cao cấp hàng đầu Việt Nam

Chống loãng xương

Vitamin K được tìm thấy trong su su có thể giúp phụ nữ phòng ngừa được bệnh loãng xương. Đặc biệt là đối với những người trong độ tuổi mãn kinh.

Ngoài những công dụng trên, su su còn giúp làm giảm huyết áp, ngừa mụn, tốt cho tuyến giáp và ngăn ngừa chuột rút ở chân.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mẹ bầu có thể yên tâm hơn khi bổ sung su su vào chế độ ăn. Ngoài su su, mẹ bầu nên bổ sung thêm các loại thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi nhé. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.

Call