Bà bầu ăn tôm trong 3 tháng đầu cần lưu ý điều gì?

Tôm là loại hải sản chứa nhiều dinh dưỡng như : protein, vitamin B12, omega3, canxi,… rất tốt cho bà bầu. Hơn nữa, tôm lại không chứa nhiều lượng thủy ngân, vì thế mẹ bầu có thể an tâm khi ăn trong thai kỳ.

Xem thêm : Thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu cần bổ sung dưỡng chất nào ?

Bà bầu ăn tôm trong 3 tháng đầu sẽ nhận được những lợi ích gì?

Ngăn ngừa thiếu máu

Khi mang thai, lượng máu cần thiết cho cơ thể cũng tăng lên theo từng thời kỳ. Vì thế, mẹ cần bổ sung thêm vitamin B12, một dưỡng chất có nhiều trong tôm giúp hỗ trợ sản xuất ra các tế bào hồng cầu để cung cấp đủ lượng máu. Nhờ đó giúp cơ thể khỏe mạnh và thai nhi phát triển toàn diện.

Cung cấp khoáng chất cho cơ thể

Ngoài cung cấp một lượng lớn khoáng chất cho mẹ và sự phát triển của xương và răng bé cưng, tôm còn chứa canxi và photpho rất hữu ích cho sự phát triển xương ở trẻ và mẹ. Nhờ đó giúp xương và răng được chắc khỏe hơn.

Bột quân béo - Thương hiệu ngũ cốc cao cấp hàng đầu Việt Nam

Giảm mệt mỏi khi mang thai 3 tháng đầu

Trong tam cá nguyệt đầu tiên, cơ thể mẹ bầu trải quả nhiều thay đổi khiến mẹ thường cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Giai đoạn này, ăn tôm với một lượng vừa phải sẽ giúp mẹ thoải mái hơn, tinh thần được sảng khoái nhờ trong tôm chứa nhiều omega 3, một dưỡng chất giúp chống lại tình trạng mệt mỏi.

Giúp da và móng khỏe hơn

Ngoài những công dụng tuyệt vời trên thì tôm còn giúp da, tóc và móng được khỏe mạnh. Bởi tôm là nguồn cung cấp protein quan trọng cho các mô sống trong cơ thể, giúp mẹ bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Lưu ý khi bà bầu ăn tôm

  • Mặc dù tôm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng mẹ bầu cũng chỉ nên tiêu thụ khoảng 340g/tuần.
  • Khi ăn tôm, mẹ nên hấp hoặc luộc chín để giảm lượng giun sán hoặc ký sinh trong tôm.
  • Do trong tôm có chứa nhiều dinh dưỡng, nếu ăn nhiều mẹ sẽ khó tiêu, đầy bụng, táo bón gây nguy hiểm trong thời điểm nhạy cảm này.
  • Mẹ tuyệt đối không được ăn tôm sống hoặc chưa chín để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp mẹ có thêm những thông tin hữu ích liên quan đến dinh dưỡng thai kỳ để chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình và bé cưng. Chúc mẹ bầu luôn khỏe mạnh.

Call