Bà bầu ăn rong biển vừa đẹp da vừa tốt cho sức khỏe

Có rất nhiều lợi ích xoay quanh việc bà bầu ăn rong biển khi mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên ăn rong biển ở một liều lượng nhất định, tránh ăn quá nhiều có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn.

Rong biển được biết đến là một loại thực phẩm ngon, giàu dinh dưỡng, có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu để tạo thành món ăn hấp dẫn. Rong biển được chia thành nhiều loại khác nhau như rong biển đỏ, nâu và xanh lá cây. Tùy từng mục đích sử dụng mà công dụng mỗi loại sẽ khác nhau.

Bột quân béo - Thương hiệu ngũ cốc cao cấp hàng đầu Việt Nam

Hầu hết, các loại rong biển đều an toàn đối với mẹ bầu. Tuy nhiên, trước khi thêm nó vào chế độ ăn uống, bạn nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ nhé.

Thành phần dinh dưỡng có trong rong biển

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vitamin A trong rong biển cao gấp 2 – 3 lần so với cà rốt. Còn hàm lượng canxi cao gấp 3 lần sữa bò. Vitamin B2 gấp 4 lần so với trứng.

Ngoài ra, trong rong biển có chứa một số dưỡng chất sau :

  • Vitamin C cần cho sự trao đổi chất, hỗ trợ cấu thành nên collagen, phục hồi vết thương.
  • DHA cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh và thị giác của trẻ.
  • I ốt tốt cho tuyến giáp, giúp phòng bệnh bướu cổ.
  • Phốt pho, sắt,…

Lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn rong biển

Bột quân béo - Thương hiệu ngũ cốc cao cấp hàng đầu Việt Nam

 

 

Ăn rong biển với một liều lượng vừa phải sẽ giúp mẹ nhận được những lợi ích bất ngờ như :

  • Rong biển rất giàu axit béo omega 3 giúp não bộ của thai nhi phát triển tốt.
  • Giàu chất xơ, giúp hỗ trợ phòng ngừa các vấn đề tiêu hóa. Đặc biệt là chứng táo bón thai kỳ.
  • Cung cấp vitamin C hỗ trợ cơ thể hấp thu sắt tốt hơn.
  • Trong rong biển có chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt giúp mẹ chống lại các tình trạng sức khỏe như lo lắng, trầm cảm, hen suyễn,…
  • Dưỡng chất trong rong biển rất tốt cho sự phát triển các cơ quản sinh dục ở thai nhi.
  • Đặc biệt, axit align và alignic trong rong biển có tác dụng đào thải độc tố, hỗ trợ phòng tránh được các khiếm khuyết về gen ở thai nhi.
  • Giúp làm đẹp, sáng da, tăng độ đàn hồi.
  • Ăn rong biển giúp cho móng và tóc được chắc khỏe.

Mẹ bầu ăn nhiều rong biển có được không?

Dù rong biển là thực phẩm bổ dưỡng, nhưng không phải vì vậy mà bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích.

Điều quan trọng là mẹ nên ăn rong biển ở mức độ vừa phải. Mức khuyến cáo tiêu thụ hàng ngày là 220 mg. Nếu vượt quá ngưỡng này có thể dẫn đến nhiều biến chứng xấu trong thai kỳ :

  • Lượng I ốt cao trong rong biển có thể gây cản trở hoạt động của tuyến giáp.
  • Tác động tiêu cực đến thai nhi, chẳng hạn như gây suy giáp cho bé.

Các món ngon từ rong biển tốt cho bà bầu

Canh rong biển hầm sườn non

Bột quân béo - Thương hiệu ngũ cốc cao cấp hàng đầu Việt Nam

 

 

Nguyên liệu : 45 g rong biển khô, 150g sườn non, 1 hộp đậu hũ non, rau mùi, cà rốt, nấm hương, hành lá, gia vị.

Cách làm :

  • Ngâm rong biển trong nước lạnh khoảng 30 phút cho mềm rồi để ráo nước.
  • Sườn non rửa sạch, chặt khúc vừa ăn.
  • Đậu hũ cắt miếng, cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và thái lát mỏng.
  • Nấm cắt gốc, thái miếng nhỏ, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng rồi vớt ra để ráo. Hành rửa sạch, cắt khúc.
  • Cho sườn non vào nồi, thêm nước và đun sôi với lửa nhỏ khoảng 20 phút cho đến khi chín mềm.
  • Sau đó cho rong biển, cà rốt, nấm, đậu hũ vào nấu khoảng 2 phút. Cho hành lá và nêm gia vị vừa ăn.

Salad rong biển

Nguyên liệu : 30g rong biển, hành lá, tỏi băm, gừng, đường, giấm gạo, nước tương, dầu mè, hạt vừng, rau mùi.

Cách làm :

  • Ngâm rong biển khô trong nước ấm từ 5 – 10 phút, khi rong biển mềm, chắt nước và cắt nhỏ.
  • Cho rong biển, đường, nước tương, dầu mè, giấm gạo, gừng và tỏi đã đập dập vào bát tô rồi trộn đều. Sau đó cho thêm hành lá và rau mùi đã xắt nhỏ vào.
  • Rắc thêm vừng đã rang và thưởng thức món salad tuyệt vời này nhé.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp mẹ bầu có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc tốt cho thai kỳ của mình nhé.

Call