1
Bạn cần hỗ trợ?

Điểm danh 10 loại hoa quả tốt cho bà bầu bị tiểu đường



Đa số các mẹ bầu khi gặp tình trạng tiểu đường thai kỳ đều hạn chế ăn trái cây vì cho rằng nó chứa nhiều đường. Trên thực tế thì có một số hoa quả tốt cho bà bầu bị tiểu đường mà không làm tăng đường huyết. Vậy đó là những loại quả nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm : Bệnh tiểu đường nên ăn rau gì để kiểm soát đường trong máu

I, Các loại trái cây ít đường, an toàn và tốt cho mẹ bầu bị tiểu đường

1, Táo

Ăn táo giúp giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 thấp hơn 28% so với những người không ăn táo
Ăn táo giúp giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 thấp hơn 28% so với những người không ăn táo

Táo chứa nhiều chất xơ, vitamin C và các chất chống oxy hóa rất tốt cho cả mẹ và bé.

2, Ổi

Điểm danh 10 loại hoa quả tốt cho bà bầu bị tiểu đường
Điểm danh 10 loại hoa quả tốt cho bà bầu bị tiểu đường

Trong trái ổi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là hàm lượng chất xơ dồi dào giúp ngăn lượng đường trong máu tăng cao sau khi ăn.

3, Quả chanh

Hoa quả tốt cho bà bầu bị tiểu đường
Hoa quả tốt cho bà bầu bị tiểu đường

Nhờ chứa một lượng các chất chống oxy hóa dồi dào, quả chanh không chỉ được xem là thần dược khi bị mệt mỏi mà còn có công dụng ngăn ngừa các bệnh hạ huyết áp và một số triệu chứng xấu do tiểu đường gây ra.

4, Bơ

 

Trái bơ chứa lượng carbohydrates thấp và chất xơ cao nên ít làm tăng lượng đường trong máu.
Trái bơ chứa lượng carbohydrates thấp và chất xơ cao nên ít làm tăng lượng đường trong máu.

5, Họ nhà cam ( cam, quýt, bưởi)

Các loại quả nhà cam giúp phòng ngừa ung thư, tim mạch, giải độc, lợi tiểu, giảm nguy cơ dị tật thai nhi, tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng đường huyết và giúp xương chắc khỏe.
Các loại quả nhà cam giúp phòng ngừa ung thư, tim mạch, giải độc, lợi tiểu, giảm nguy cơ dị tật thai nhi, tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng đường huyết và giúp xương chắc khỏe.

6, Kiwi

Các loại hoa quả tốt cho bà bầu bị tiểu đường
Các loại hoa quả tốt cho bà bầu bị tiểu đường

Kiwi cung cấp nhiều dưỡng chất như kali, chất xơ, vitamin C. Đặc biệt là axit folic giúp phòng ngừa dị tật thai nhi bẩm sinh.

7, Mận

Quả mận chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp giải nhiệt, xua tan mệt mỏi và giúp tinh thần thoải mái hơn. Bên cạnh đó quả mận còn có khả năng bổ sung máu, chất sắt giúp mẹ không lo thiếu máu cho sự phát triển của bé.
Quả mận chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp giải nhiệt, xua tan mệt mỏi và giúp tinh thần thoải mái hơn. Bên cạnh đó quả mận còn có khả năng bổ sung máu, chất sắt giúp mẹ không lo thiếu máu cho sự phát triển của bé.

8, Lựu

Các axit amin cùng nguyên tố vi lượng có trong lựu sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời đào thải cholesterol ra ngoài cơ thể, giúp phòng ngừa các biến chứng của tiểu đường thai kỳ.
Các axit amin cùng nguyên tố vi lượng có trong lựu sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời đào thải cholesterol ra ngoài cơ thể, giúp phòng ngừa các biến chứng của tiểu đường thai kỳ.

9, Các loại quả họ berry ( việt quất, mâm xôi, dâu tây)

Các loại trái cây này chứa nhiều vitamin C và hàm lượng anthocyanin cao giúp ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2.
Các loại trái cây này chứa nhiều vitamin C và hàm lượng anthocyanin cao giúp ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2.

10, Thanh long

Chất xơ trong thanh long sẽ giúp kiểm soát lượng đường và hạn chế biến chứng của căn bệnh.
Chất xơ trong thanh long sẽ giúp kiểm soát lượng đường và hạn chế biến chứng của căn bệnh.

Lưu ý khi mẹ bầu tiểu đường ăn trái cây

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ đều sẽ phải hạn chế tinh bột nên không thể cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cả mẹ và bé. Lúc này, việc bổ sung trái cây sẽ giúp mẹ bù đắp lượng năng lượng thiếu hụt đó. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mẹ có thể ăn bao nhiêu tùy thích.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ chỉ nên ăn lượng trái cây tương đường với 15g đường/ngày và sự phân chia khối lượng trái cây cần phụ thuộc vào độ ngọt của chúng. Ví dụ 1 khẩu phần trái cây chứa khoảng 15g đường gồm : 14 quả cherry nhỏ, 2 quả mận, 1 quả kiwi, 1 quả chuối/táo/lê/bơ/cam/quýt, 7 quả dâu tây, 6 quả vải, 1 miếng đu đủ/xoài, bưởi.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp mẹ biết cách lựa chọn trái cây phù hợp cho chế độ ăn hàng ngày của mình. Chúc mẹ bầu có một thai kỳ thật khỏe mạnh và nhiều niềm vui.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button