1
Bạn cần hỗ trợ?

Hạt chia giảm cân : 7 công thức giảm cân siêu hiệu quả từ hạt chia



Trong bài viết hôm nay, Quân Béo sẽ chia sẻ với bạn tất tần tật những cách dùng hạt chia giảm cân cũng như lưu ý khi áp dụng phương pháp này. Cùng theo dõi nhé.

Xem thêm : Uống ngũ cốc giảm cân có tốt không? Cách dùng thế nào cho hiệu quả?

Công dụng giảm cân từ hạt chia

Sở dĩ hạt chia giúp giảm cân là do chúng chứa nhiều chất xơ cực kì có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp bạn luôn cảm thấy no, hạn chế cảm giác thèm ăn hiệu quả. Thêm vào đó, lượng calo trong hạt chia là calo thực vật, vì thế chị em dễ dàng có thể định lượng mức độ vừa đủ cho cơ thể.

Chưa kể tới lượng vitamin và chất béo ở mức cơ thể không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn góp phần hỗ trợ tới quá trình giảm cân nữa đấy.

Cách dùng hạt chia giảm cân như thế nào?

Cách dùng hạt chia đơn giản nhất là pha với nước ấm, đợi khoảng 3 – 5 phút và thưởng thức ngay thôi nào. Nên nhớ là lúc cho hạt chia vào nước nhớ khuấy đều để không bị vón cục nhé.

Bạn có thể uống hạt chia vào bất kỳ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, để gia tăng hiệu quả giảm cân thì bạn nên ăn vào các bữa chính. Điều này sẽ giúp bạn nhanh no và no lâu hơn, từ đó hạn chế ăn vặt trong ngày cũng như thèm ăn các loại đồ ăn khác.

Ngoài ra, nếu đã ngán với cách pha truyền thống trên, bạn có thể kết hợp với một số loại thực phẩm khác theo sở thích để tăng hương vị.

Hạt chia giảm cân với mật ong

Vị ngọt của mật ong sẽ giúp bạn dễ uống hơn, đồng thời sẽ giúp cơ thể bổ sung lượng calo thiếu hụt.

Pha mật ong, chia với nước nóng ( vì nước lạnh dễ gây đau bụng đi ngoài) và uống vào sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút. Các bữa còn lại thì ăn như bình thường, nên bổ sung thêm nhiều món rau và hạn chế dầu mỡ nhiều calo nhé.

Giảm cân với hạt chia và chanh

Hạt chia giảm cân : 7 công thức giảm cân siêu hiệu quả từ hạt chia
Hạt chia giảm cân : 7 công thức giảm cân siêu hiệu quả từ hạt chia

Cho một muỗng hạt chia vào chén nước, sau đó khuấy nhẹ. Để khoảng 10 phút rồi cho thêm 2 thìa nước cốt chanh tươi và 2 thìa đường, trộn đều và thưởng thức sau bữa ăn chính khoảng 30 phút nhé.

Tuy nhiên, bạn không quá lạm dụng loại thức uống này vì lượng axit trong chanh có thể gây hại đến dạ dày. Do đó, mỗi ngày bạn chỉ nên dùng hết nước cốt của 1 quả chanh thôi nhé.

Hạt chia nấu canh, cháo hoặc súp

Hãy thêm vài thìa hạt chia vào các món canh rau củ quả, thịt hoặc bất kể món canh gì đều được.

Đối với món cháo và soup cũng tương tự, tuy nhiên không nên cho quá nhiều muối và hạt nêm nhé, vì chúng có thể làm giảm hiệu quả giảm cân đấy.

Ăn hạt chia với sữa chua giúp giảm cân

Sữa chua chắc chắn không còn xa lạ với nhiều chị em trong việc làm đẹp rồi phải không nào? Chính vì thế đừng quên ăn kèm chúng với hạt chia để vừa giúp tăng hương vị, lại vừa giúp giảm cân nhé.

Cách làm như sau : thêm 1 muỗng mật ong vào hũ sữa chua không đường, rắc thêm chút hạt chia, trộn đều và thưởng thức ngay nào.

Sinh tố giảm cân từ hạt chia

Chỉ cần xay một ít hoa quả và hạt chia ( có thể thêm sữa chua không đường) là bạn đã có ngay một ly sinh tố vừa bổ dưỡng, đẹp da lại giúp giảm cân dễ dàng.

7 công thức giảm cân siêu hiệu quả từ hạt chia
7 công thức giảm cân siêu hiệu quả từ hạt chia

Táo, chuối, việt quất, dâu tây,… là các loại quả bạn nên chọn để làm món sinh tố giảm cân. Bởi các loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa nhưng lại ít đường và chất béo. Nhờ thế mà khi ăn bạn luôn cảm thấy nó mà không bị thừa dinh dưỡng.

Hạt chia trộn salad

Món salad trộn không chỉ đơn giản mà lại cực kì dễ ăn. Hãy làm món salad ức hà như bình thường. Sau đó cho thêm 2 – 3 thìa hạt chia vào ăn sẽ giúp hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân đấy.

Giảm cân với hạt chia và yến mạch

Yến mạch vốn được nhiều chị em lựa chọn để giảm cân vì chúng không chỉ dễ ăn mà còn cực bổ dưỡng. Do đó khi kết hợp với hạt chia sẽ giúp gia tăng hiệu quả giảm cân nhanh hơn.

Bạn có thể nấu cháo, hoặc kết hợp với sữa chua,… theo sở thích, miễn là kết hợp thêm hạt chia là được.

Một số lưu ý khi giảm cân với hạt chia

Ai không nên ăn hạt chia

  • Người có vấn đề về hệ tiêu hóa và bài tiết.
  • Người huyết áp thấp.
  • Người bị thiếu hụt lượng đường trong máu.
  • Người dễ bị dị ứng và có dị ứng với một số thành phần trong hạt chia.
  • Người đang sử dụng các loại thuốc tương thích với các thành phần trong hạt chia.

Như vậy, nếu bạn đang gặp các tình trạng trên thì tốt nhất nên tìm đến phương pháp giảm cân khác để tránh mang lại tác dụng phụ khi dùng.

Không nên ăn quá nhiều

Hạt chia khá bổ dưỡng, tuy nhiên nếu dùng nhiều và thường xuyên thì có thể gây ra một số vấn đề về hệ tiêu hóa như : đầy hơi, khó tiêu, làm giảm huyết áp,…

Do đó, hãy ăn hạt chia đúng cách và đủ liều lượng ( dưới 100g/ngày) và mỗi tuần chỉ nên dùng khoảng 3 – 5 ngày thôi nhé.

Uống nhiều nước

Không chỉ những người muốn giảm cân mà ngay cả những người bình thường đều cần uống nhiều nước mỗi ngày. Bởi khi uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể bạn luôn đạt trạng thái ổn định, không bị suy kiệt và giúp bạn nhanh no hơn.

Duy trì chế độ ăn uống khoa học

Gia tăng thêm khẩu phần ăn nhiều chất xơ, protein từ các loại rau xanh, trái cây tươi. Đồng thời hạn chế rượu bia, các chất có cồn, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ béo, nhiều tinh bột,…

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng hạt chia đúng cách để nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn. Ngoài ra đừng quên tập thể dục thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cũng như hỗ trợ hiệu quả hơn trong quá trình giảm cân của mình nhé. Chúc bạn thành công

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button