1
Bạn cần hỗ trợ?

Gợi ý 3 công thức giảm cân bằng đậu xanh hiệu quả nhất



Đậu xanh chắc chắn không còn xa lạ với nhiều người trong những bữa cơm hàng ngày. Ngoài công dụng giải nhiệt, mát gan, tốt cho sức khỏe thì ăn đậu xanh còn giúp giảm cân. Cùng tìm hiểu cách giảm cân bằng đậu xanh trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm : Cách uống bột đậu giảm cân nhanh và hiệu quả không phải ai cũng biết

Ăn đậu xanh có giảm cân không?

Rất nhiều người đưa đậu xanh vào thực đơn hàng ngày như một cách nhằm giảm cân nhanh nhưng không phải ai cũng biết lý do vì sao đậu xanh lại giúp giảm cân.

Giảm cân bằng đậu xanh
Giảm cân bằng đậu xanh

Theo nhiều nghiên cứu, đậu xanh chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Ngoài tinh bột, chất xơ thì loại đậu này còn có lượng vitamin A, E, K, axit folic cùng các khoáng chất như Ca, Mg, Fe, Cu,… cực kỳ có lợi cho quá trình giảm béo.

Đặc biệt, các chất xơ hòa tan có trong đậu xanh cực tốt cho sức khỏe. Chúng giúp đào thải các chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Chính vì vậy mà khi ăn đậu xanh sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và ngăn tích trữ mỡ thừa trong cơ thể.

Không chỉ có công dụng giảm béo, ăn đậu xanh còn mang tới những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như :

  • Ức chế tế bào ung thư.
  • Hạ huyết áp.
  • Ngăn ngừa xơ cứng động mạch.
  • Giải độc gan…

Cách chế biến đậu xanh như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Cháo đậu xanh

Công dụng : giúp thanh nhiệt giải nhiệt, giảm cân và điều chỉnh rối loạn lipid máu.

Cháo đậu xanh giúp thanh mát, giải nhiệt cơ thể và bồi bổ sức khỏe
Cháo đậu xanh giúp thanh mát, giải nhiệt cơ thể và bồi bổ sức khỏe

Nguyên liệu : đậu xanh, gạo tẻ theo tỷ lệ 1 : 2.

Cách làm :

  • Đậu xanh để nguyên vỏ, gạo tẻ vo sạch rồi cho vào nồi ninh thành cháo, chia vài lần ăn trong ngày.
  • Ăn kèm cháo đậu xanh với cà muối hoặc thêm chút đường tùy theo khẩu vị của mỗi người.

Cách nấu chè đậu xanh nha đam giải nhiệt

Công dụng : giải nhiệt, làm đẹp và bồi bổ sức khỏe.

Gợi ý 3 công thức giảm cân bằng đậu xanh hiệu quả nhất
Gợi ý 3 công thức giảm cân bằng đậu xanh hiệu quả nhất

Nguyên liệu : 200g đậu xanh, 1 lá nha đam, vani, đường phèn.

Cách làm :

  • Lá nha đam rửa sạch, cắt khúc, gọt vỏ, xắt sợi. Sau đó trộn đều mới ít muối rồi rửa kỹ lại với nước sạch.
  • Vo sạch đậu xanh rồi đun sôi với nước. Chú ý khi nấu nhớ vớt bọt.
  • Để lửa nhỏ và đun cho đến khi hạt đậu mềm, nở đều thì đường vào khuấy đều.
  • Nấu thêm khoảng 10 phút thì cho tiếp nha đam vào đảo nhẹ tay.
  • Đun tiếp thêm 5 phút nữa cho vani vào, tắt bếp và để nguội.

Giảm cân với sữa đậu xanh và lá dứa

Công dụng : bảo vệ sức khỏe tim mạch, tốt cho người tiểu đường, trị mụn và làm đẹp, giảm cân, giải nhiệt cơ thể.

công thức chế biến sữa đậu xanh và lá dứa cực đơn giản
công thức chế biến sữa đậu xanh và lá dứa cực đơn giản

Nguyên liệu : đậu xanh và lá dứa.

Cách làm :

  • Đậu xanh đem đãi sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng từ 3 – 4 tiếng rồi rửa lại với nước sạch.
  • Lá nếp rửa sạch rồi bó tròn lại.
  • Cho đậu xanh vào nồi, rồi đổ nước lạnh vào.
  • Đun nhỏ lửa cho đến khi hạt đậu mềm.
  • Sau đó đổ đậu đã nấu vào máy xay sinh tố, thêm chút đường và xay thật mịn.
  • Cho hỗn hợp đậu xanh đã xanh vào nồi rồi cho thêm lá nếp và bắc lên bếp. Vừa đun vừa khuấy đều.
  • Có thể cho thêm bột nước cốt dừa vào đun cùng.
  • Đun hỗn hợp trong khoảng 10 – 15 phút rồi nêm độ ngọt cho hợp khẩu vị.
  • Nhấc nồi ra khỏi bếp và vớt bỏ lá nếp. Để nguội rồi cho vào bình thủy tinh sạch.

Lưu ý khi giảm cân bằng đậu xanh

Thời điểm thích hợp nhất để uống đậu xanh giảm cân là vào buổi sáng và buổi tối.

Không nên ăn đậu xanh khi đói vì có thể gây hại cho da dày.

Những người có thể chất hàn, suy nhược hoặc đang trong giai đoạn uống thuốc thì không áp uống nước đậu xanh.

Mặc dù đậu xanh có những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe nhưng lạm dụng đậu xanh vì có thể gây bệnh về đường ruột, tiêu chảy…

Như vậy là Quân Béo vừa giới thiệu cách giảm cân từ đậu xanh, hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button