1
Bạn cần hỗ trợ?

Giai đoạn trẻ 1 tuổi ăn bao nhiêu là đủ dinh dưỡng cho cơ thể



Khi trẻ một tuổi thì nhu cầu dinh dưỡng tăng cao vì lúc này con đã biết đi, biết chạy và nói cười bi bô. Các hoạt động của cả một ngày dài sẽ cần rất nhiều năng lượng chính vì thế phải tăng cường bổ sung dưỡng chất cho con giai đoạn này. Nhưng mẹ có biết cho trẻ 1 tuổi ăn bao nhiêu là đủ chưa nhỉ?

xem thêm: Những lưu ý khi cho bé ăn dặm với bột yến mạch

Thường thì khi đến 1 tuổi mẹ cần bổ sung cho bé khoảng 500ml sữa (bao gồm sữa mẹ hoặc sữa công thức)  và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, sữa tươi… phù hợp với lứa tuổi cùng với đó là 3 – 4 bữa cháo (600ml/ngày) với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm. Nhóm thực phẩm thì tăng dần từ khoảng 120 – 150g gạo tẻ trắng, 100 – 120g thịt (tôm, cá… cách ngày 1 quả trứng gà cả lòng trắng), 20 – 30g dầu (mỡ), 50 – 100g rau xanh, 200g quả chín… Hệ thực phẩm bổ sung này quy đổi ra khoảng 40 calories trên mỗi 2,5 cm chiều cao nên mẹ dễ dàng tính toán được lượng dinh dưỡng cần thiết và từ đó sẽ lên được thực đơn cho bé.

Khẩu phần ăn của bé 1 tuổi sẽ bằng khoảng 1/4 so với một người trưởng thành nhưng cũng có thể tùy theo mức độ phát triển cũng như hoạt động hàng ngày nhiều hay ít thì sẽ biết được trẻ 1 tuổi ăn bao nhiêu là đủ dinh dưỡng một cách chính xác nhất. Bởi nếu bé năng động, hoạt động nhiều sẽ cần cung cấp năng lượng nhiều hơn. Ngược lại đối với những bé thể trạng kém, ít vận động thì nhu cầu năng lượng của bé sẽ ít hơn. Trung bình năng lượng trong mỗi ngày của bé sẽ phải có khoảng 460kcal, 35g protein, 600mg canxi cùng với sắt lOmg, kẽm lOmg và các loại vitamin.

Mẹ có thể cho bé ăn ba bữa một ngày, bữa sáng thì ngoài sữa mẹ nên cho con ăn thêm bánh trái hoặc cháo nhẹ nhàng để cung cấp năng lượng. Khi tới bữa trưa và bữa tối thì bổ sung thịt, trứng, cá và rau và các loại thức ăn khác kết hợp với cơm mềm. Những bữa ăn trong ngày như thế này nên cách nhau khoảng 3 – 4 tiếng để đảm bảo bảo dạ dày và ruột của bé có thời gian hấp thu và tiêu hóa nhất định. Mẹ có thể cho bé giai đoạn 1 tuổi ăn uống đa dạng, không cần quá kiêng khem làm gì bởi lúc này hệ tiêu hóa của con cũng không còn quá nhạy cảm nữa, về cơ bản bé đã có thể tiếp thu nhiều dạng thức ăn khác nhau rồi. Khi chế biến mẹ ưu tiên chọn món bổ dưỡng cũng như cung cấp thêm dầu ăn vào các món ăn để bé có thể hấp thụ chất béo và trở nên thích thú với ăn uống hơn vì món ăn có vị hấp dẫn. Mẹ lưu ý nên thay đổi cho bé ăn đa dạng các loại thực phẩm, kết hợp sữa và cháo bột cân bằng hơn cũng rất tốt.

Giai đoạn trẻ 1 tuổi ăn bao nhiêu là đủ dinh dưỡng cho cơ thể tuy vô cùng quan trọng nhưng một điều cần chú ý cho các mẹ khi lên thực đơn cũng như chế biến cho con là không nên cho bé ăn quá nhiều gia vị mắm muối. Bởi dù con không đến mức nhạy cảm như giai đoạn sơ sinh nhưng mắm muối hoặc đường vẫn gây nguy hiểm cho con, đường thì béo phì còn muối thì dễ dẫn đến cao huyết áp cũng như vô tình hình thành thói quen ăn mặn ở con.

Bên cạnh những cách bổ sung thực phẩm thì khi cho con ăn dặm mẹ hãy cố gắng tạo cho bé nếp ăn khoa học, giờ giấc và thói quen ăn uống lành mạnh, tích cực cũng sẽ góp phần giúp con tăng cân hiệu quả và hấp thu được dinh dưỡng đầy đủ hơn một cách dễ dàng mẹ nhé.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button