1
Bạn cần hỗ trợ?

Đồ ăn vặt cho bà bầu : 10 món ăn vặt vừa bổ dưỡng vừa tốt cho sức khỏe



Khi mang thai, mẹ bầu thường hay gặp những cơn đói bất chợt. Ngoài những bữa chính thì mẹ có thể bổ sung thêm các bữa phụ bằng các loại đồ ăn vặt cho bà bầu.

Xem thêm : Cách làm ngũ cốc cho bà bầu giúp mẹ khỏe, bé thông minh

1, Sữa chua, các loại hạt và trái cây

Hỗn hợp sữa chua cung cấp cho bạn lượng sữa ít béo chứa canxi giúp răng và xương phát triển tốt. Đồng thời chúng giúp bạn cảm thấy no mà không làm mẹ bầu tăng cân.

Top 10 món ăn vặt vừa bổ dưỡng vừa tốt cho sức khỏe
Top 10 món ăn vặt vừa bổ dưỡng vừa tốt cho sức khỏe

Cách làm như sau : mẹ trộn từ 1 – 2 muỗng canh các loại hạt với một số loại trái cây mọng nước như dâu tây, quả mâm xôi, đào cắt lát vào món sữa chua nhé.

2, Táo, bơ đậu phộng, bánh quy

Việc trộn 2 trong 3 loại thực phẩm khác nhau sẽ cung cấp đủ protein, chất xơ và béo giúp mẹ không còn cảm giác đói bụng nữa.

Mẹ có thể trộn 1 – 2 muỗng bơ đậu phộng với táo hoặc bánh quy ngũ cốc nguyên hạt. Tốt nhất là nên chọn loại bơ tự nhiên để đảm bảo sức khỏe mẹ nhé.

Ngoài cách trộn trên thì mẹ bầu có thể trộn nhiều món với nhau như bơ điều, bơ hạnh nhân và các loại trái cây như chuối, lê,…

3, Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây là món ăn vặt cung cấp nhiều vitamin C và canxi, có tác dụng chống rạn da và chứa nhiều vi chất chống oxy hóa – nguyên nhân gây nếp nhăn ở phái đẹp.

Sinh tố trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng vừa đẹp da, lại vừa tốt cho sức khỏe mẹ bầu
Sinh tố trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng vừa đẹp da, lại vừa tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Mẹ có thể uống sinh tố từng loại hoặc trộn nhiều trái cây như xoài, đu đủ chín, chuối và sữa với nhau để tạo thêm hương vị ngọt ngào.

4, Cháo yến mạch

Cháo yến mạch cũng là món ăn vặt cực bổ dưỡng giúp mẹ bổ sung năng lượng trong thời gian dài. Mẹ có thể ăn kèm thêm một số loại trái cây tươi, các loại hạt hoặc rau thái nhỏ để tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn nhé.

5, Sữa chua hạnh nhân

Mẹ có biết hạnh nhân chứa rất nhiều các vitamin nhóm B – đây là thành phần đặc biệt quan trọng trong 3 tháng đầu thai kỳ. Vì thế đây là món ăn vặt không thể thiếu giúp mẹ chống những cơn đói ở buổi xế chiều.

Đồ ăn vặt cho bà bầu
Đồ ăn vặt cho bà bầu

Tốt nhất là mẹ nên trộn hạnh nhân với sữa chua vì đây là nguồn cung cấp canxi tự nhiên và chứa probiotic tự nhiên – thành phần chống nhiễm trùng và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

6, Salad

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của mẹ bầu. Chúng cung cấp nhiều chất xơ giúp mẹ tiêu hóa tốt hơn. Vì thế, nếu cảm thấy đói, mẹ có thể trộn rau xanh thành món salad rau củ, thêm một ít đạu và một ít nho khô để bổ sung thêm protein, sắt và kali cho cơ thể nữa nhé.

7, Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là axit folic có tác dụng làm giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi. Ngoài ra, chúng còn rất giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời hạn chế tình trạng táo bón thường gặp ở mẹ bầu.

Ngũ cốc là món ăn vặt không thể thiếu trong suốt thời kỳ mang thai
Ngũ cốc là món ăn vặt không thể thiếu trong suốt thời kỳ mang thai

Chưa hết, ăn ngũ cốc giúp mẹ chống lại các bệnh viêm nhiễm vòm miệng, viêm lưỡi, loét miệng… Chính vì thế, ngũ cốc là món ăn vặt cực bổ dưỡng giúp mẹ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé yêu mà không lo bị đói.

8, Khoai lang sấy

Khoai lang sấy giòn giòn, ngọt ngọt là món ăn vặt cực kỳ có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu. Nếu khéo tay, mẹ cso thể tự làm khoai lang chip vì nó sẽ ít natri và chất béo hơn so với khoai tây mua sẵn.

9, Ngô luộc

Trong một hạt ngô có chứa 2g chất béo, 41g carbohydrat, 5g chất xơ và 5g protein. Trong đó nước chiếm 114g trong tổng trọng lượng. Ngoài ra, trong ngô còn chứa lượng folate và thiamin cực kỳ cao.

Ngô là món ăn ngon, dễ tìm mà hàm lượng dinh dưỡng cao
Ngô là món ăn ngon, dễ tìm mà hàm lượng dinh dưỡng cao

Chính vì vậy mẹ bầu ăn ngô vừa giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, lại vừa tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và bổ não cho thai nhi.

10, Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm chứa nguồn vitamin A và lượng chất xơ dồi dào. Ăn cà rốt không chỉ giúp đẹp da mà còn giúp thai nhi sáng mắt.

Mẹ có thể chế biến thành nhiều món ngon từ cà rốt như uống nước ép hoặc kết hợp với sữa chua hoặc các loại rau để làm món salad đầy đủ dưỡng chất.

Trên đây là các đồ ăn vặt cho bà bầu cực bổ dưỡng mà mẹ có thể bổ sung thêm vào các bữa phụ nhé.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button