1
Bạn cần hỗ trợ?

Đậu xanh có tác dụng gì đối với sức khỏe và việc chăm sóc làn da của chị em



Đậu xanh vốn là loại thực phẩm khá phổ biến trong những bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên đậu xanh có tác dụng gì và những lưu ý khi dùng để đảm bảo sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Đậu xanh có tác dụng gì đối với sức khỏe và làm đẹp
Đậu xanh có tác dụng gì đối với sức khỏe và làm đẹp

Xem thêm : Nên chọn bột ngũ cốc dinh dưỡng nào tốt nhất?

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g đậu xanh

Năng lượng : 328 kcal.

Đạm :  23,4 g.

Tinh bột : 53,1 g.

Tro : 2,4 g.

Canxi : 64 mg.

Kali : 1000 mcg.

Sắt : 4,8 mg.

Nước : 12,4 g.

Chất béo : 2,4 g.

Chất xơ : 4,7 g.

Phốt pho : 377 mg.

Natri : 6 mg.

Carotin : 30 mcg.

Tỉ lệ thải bỏ : 2 g.

Vitamin B1 : 700 mcg.

Ngoài các vitamin và khoáng chất trên thì đậu xanh còn chứa nhiều vitamin B2,, B3, B5, B6, selen và protein thực vật.

Đậu xanh có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bằng các món ăn chế biến từ đậu xanh
Bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bằng các món ăn chế biến từ đậu xanh

Đậu xanh giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể

Trong Đông y, đậu xanh được coi là phương thuốc trong việc làm mát cơ thể. Với thành phần chính gồm tinh bột, chất xơ, các loại vitamin và các khoáng chất,.. có tác dụng giải độc, hạ sưng phù, điều hòa tạng phủ, trị ung nhọt, vừa bổ vừa mát. Chính vì thế trong những ngày hè oi bức thì không còn gì tuyệt vời hơn bằng việc ngồi nhâm nhi món chè đậu xanh thơm mát phải không nào?

Hỗ trợ chức năng tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao có trong đậu xanh có tác động tích cực đến hệ tiêu hóa của bạn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối tương quan tích cực giữa việc tăng lượng chất xơ giúp làm giảm vấn đề khó tiêu hóa thức và thúc đẩy nhu động ruột.

Đậu xanh giúp kiểm soát đường huyết

Nguồn flavonoid và carotenoids trong đậu xanh khá dồi dào. Theo nghiên cứu flavonoid chứa các chất oxy hóa cơ bản như quercetin và kaempferol. Trong khi đó catechin đã được chứng minh làm giảm mức độ nghiêm trọng trong các trường hợp đột quỵ.

Giúp xương chắc khỏe

Từ lâu, đậu xanh đã được coi là thực phẩm bổ sung canxi tự nhiên, hạn chế các bệnh loãng xương khi về già. Bên cạnh đó, đậu xanh còn là nguồn silicon tuyệt vời giúp tái tạo xương và sức khỏe xương nói chung.

Cải thiện thị lực

Một lượng caroten được tìm thấy trong đậu xanh có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm hóa – nguyên nhân gây suy giảm thị lực và chức năng mắt.

Giảm cân bằng đậu xanh

Theo một vài đánh giá cho thấy ăn các loại đậu sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn 31% so với khi ăn bánh mì hay mì ống. Chính vì vậy mà khi ăn đậu xanh sẽ giúp bạn kiểm soát cơn đói và giảm lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó giúp giảm cân dễ dàng hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Đậu xanh chứa nguồn chất phytonutrients dồi dào, có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn cực tốt. Chúng giúp tăng khả năng miễn dịch của bạn và chống lạ vi khuẩn, cảm lạnh, phát ban,…

Ngoài ra khi ăn đậu xanh thường xuyên còn giúp tăng khả năng phòng vệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể bạn khỏi các yếu tố gây hại từ bên ngoài.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Nguồn axit folic dồi dào có trong đậu xanh đóng vai trò chính trong việc phát triển tế bào thai nhi theo các giai đoạn tuổi. Theo các chuyên gia, thiếu axit folic sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển bình thường của thai nhi. Mẹ bầu có thể bị thiếu máu hồng cầu khổng lồ, tiền sản giật, xuất huyết, suy dinh dưỡng bào thai, nguy cơ xảy thai cao, sinh non, sinh con nhẹ cân.

Đậu xanh có tác dụng gì trong làm đẹp?

Ngoài những công dụng to lớn đối với sức khỏe thì đậu xanh còn có công dụng khác được rất nhiều chị em yêu thích đó là làm đẹp.

Trong đậu xanh chứa một số hợp chất giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi da và giúp da trông rạng rỡ và sáng hơn.

Ngoài ra bạn có thể dùng đậu xanh để loại bỏ tế bào chết cho da bằng cách trộn 1 muỗng bột đậu xanh + 1 muỗng dầu oliu, sau đó thoa lên mặt khoảng 10 phút. Các hoạt chất từ đậu xanh và dầu oliu sẽ hút các cặn bẩn, chất nhờn trên da mặt.

Khi ăn đậu xanh cần lưu ý gì?

Một số người có tình trạng như : người có thể chất suy nhược, người đang uống thuốc hay người có tính chất hàn thì tuyệt đối không nên ăn đậu xanh nhé.

Đặc biệt, không nên ăn đậu xanh khi đói vì sẽ không tốt cho dạ dày.

Nên ăn đậu xanh với lượng vừa đủ để không gây hậu quả xấu cho sức khỏe nhé.

Liều lượng như sau : người lớn ăn 2 – 3 lần/ tuần, mỗi lần 1 cốc là đủ. Còn đối với trẻ nhỏ từ 2 – 3 tuổi lúc bắt đầu ăn cháo thì có thể cho thêm chút đậu xanh. Với trẻ từ 6 tuổi trở lên thì có thể ăn theo lượng của người lớn.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button