1
Bạn cần hỗ trợ?

Chạy bộ có giảm cân không? 4 lưu ý quan trọng khi chạy bộ cần chú ý



Nhiều người cho rằng chỉ cần chạy bộ là có thể giảm cân. Tuy nhiên trên thực tế thì muốn cải thiện vóc dáng, bạn cần tập luyện đúng cách và kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

Xem thêm : Chia sẻ cách ăn cà chua giảm cân siêu hiệu quả trong 7 ngày

Có thể bạn chưa biết nếu chúng ta chạy bộ 30 phút mỗi ngày có thể đốt cháy được 145 calo. Do đó, chạy bộ không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm như đau tim, đột qụy, ung thư,…

Tuy nhiên, muốn giảm cân nhanh và hiệu quả thì bạn cần chạy bộ đúng cách.

Nên chạy vào buổi sáng

Theo nghiên cứu trên 2 nhóm người trong 6 tuần : 1 nhóm tập thể dục vào buổi sáng và nhòm còn lại tập vào buổi tối. Kết quả hết sức bất ngờ như sau : nhóm người chạy bộ vào buổi sáng giảm cân hiệu quả hơn.

Chạy bộ vào buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả hơn
Chạy bộ vào buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả hơn

Như vậy, thời điểm tốt nhất bạn nên chạy bộ để giảm cân đó là vào buổi sáng và trước khi ăn vì sẽ giúp đốt cháy chất béo nhiều hơn

Khởi động trước khi tập

Trước mỗi buổi tập, bạn nên bắt đầu bằng các bài tập khởi động đơn giản như nâng cao đùi, căng cơ, xoay cổ tay cổ chân như sau :

Bài tập nâng cao đùi :

+ Nâng cao đùi trái, tay phải đưa ra trước, tay trái đánh ra sau.

+ Quay về vị trí ban đầu.

+ Nâng cao đùi phải đổi tay. Có gắng nâng đùi càng cao càng tốt.

Bài tập căng cơ :

+ Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai.

+ Bước chân trái lên trước rồi hạ dần dần đầu gói chân phải xuống đất. Đùi ở vị trí song song với mặt đất và vuông góc với cơ thể. Hai tay chống hông và dần dần đưa người lên và trở về vị trí ban đầu.

+ Đổi bên và làm tương tự như trên.

Chọn bài tập phù hợp

Khi mới bắt đầu, bạn nên chạy chậm để cơ thể thích nghi trước và sau đó tăng dần tốc lên. Và khi kết thúc bài tập thì bạn nên giảm tốc độ dần dần, tránh dừng đột ngột vì có thể gây kiệt sức hoặc ngất xỉu.

Chạy bộ có giảm cân không? 4 lưu ý quan trọng khi chạy bộ cần chú ý
Chạy bộ có giảm cân không? 4 lưu ý quan trọng khi chạy bộ cần chú ý

Nên thay đổi nhiều bài tập khác nhau để có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Đặc biệt, không nên tập luyện quá sức sẽ khiến bạn mệt, đau đầu, thậm chí còn gây nguy cơ chấn thương.

Cuối cùng, muốn giảm cân bằng cách chạy bộ bạn cần cân bằng chế độ dinh dưỡng

Chúng ta đã biết, dinh dưỡng chiếm 70% sự thành công trong quá trình giảm cân, do đó việc chọn loại thức ăn là điều quan trong quyết định việc bạn giảm cân hay không.

Nếu như bạn ăn quá nhiều cơm hàng ngày nhưng lại ăn ít thịt và rau xanh, điều này sẽ khiến bạn tăng cân nhanh hơn vì cơm chứa nhiều carb, khi lượng carb này được nạp quá nhiều vào cơ thể có thể gây tích trữ mỡ. Trong khi đó, lượng protein trong thịt không gây tích trữ mỡ và đưa trực tiếp vào cơ thể nuôi dưỡng và xây dựng cơ bắp.

Chính vì vậy, hãy loại bỏ ngay các loại đồ ngọt có đường, hạn chế tinh bột, đồng thời tăng cường thêm protein từ thịt, trứng, cá, sữa để tăng nhiều cơ bắp và đốt cháy calo tốt hơn.

Tuy nhiên, để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn, bạn có thể bổ sung thêm bột ngũ cốc giảm cân vào thực đơn hàng ngày của mình. Với các thành phần từ các loại hạt giàu dinh dưỡng, lượng vitamin cao giúp cung ứng đủ năng lượng cho cơ thể, đồng thời giúp giảm cảm giác thèm ăn, lọc mỡ thừa trong cơ thể. Nhờ đó giúp bạn giảm cân an toàn, bền vững và hiệu quả. Hãy uống ngũ cốc 30 phút trước bữa ăn và 3 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng thon gọn nhanh chóng chỉ sau 3 – 5 tuần sử dụng nhé. Thật đơn giản phải không nào?

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button