1
Bạn cần hỗ trợ?

Công thức nấu cháo yến mạch giảm cân thơm ngon mà không bị ngán



Yến mạch rất giàu dinh dưỡng, không chỉ phòng chống nhiều căn bệnh nguy hiểm mà còn giúp chị em lấy lại vóc dáng hiệu quả nhưng không ảnh hưởng tới sức khỏe. Cùng tìm hiểu bí quyết nấu cháo yến mạch giảm cân dưới đây nhé.

Trong yến mạch có chứa một hàm lượng chất xơ và chất đạm – đây là 2 yếu tố có tác động rõ rệt đến cân nặng của chúng ta. Tùy theo những cách sử dụng khác nhau mà yến mạch có thể giúp bạn tăng cân, giảm cân như mong muốn.

Giảm cân an toàn bằng cháo yến mạch
Giảm cân an toàn bằng cháo yến mạch

Tuy chứa ít calo nhưng yến mạch lại có hàm lượng dinh dưỡng phong phú, đủ sức duy trì các hoạt động sống mà không khiến cơ thể mệt mỏi, bị lả người hay mất nước.

Xem thêm : Xem ngay 3 cách ăn gạo lứt giảm cân cực hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Cách nấu cháo yến mạch giảm cân thơm ngon mà không bị ngán

Nguyên liệu

  • 150g yến mạch
  • 4 cốc nước lọc

Cách làm

  • Hòa bột yến mạch vào nước, sau đo đun sôi khoảng 5 – 7 phút và để nguội.
  • Cuối cùng thì chia phần cho các bữa ăn trong ngày.
  • Có thể kết hợp yến mạch cùng với bí đỏ để đổi vị cho đỡ ngán.

Bạn có thể kết hợp công thức này với trà xanh. Cách sử dụng vô cùng đơn giản : sau mỗi bữa ăn với cháo yến mạch thì bạn nghỉ khoảng 30 phút và uống thêm 1 chén trà xanh. Có thể thêm một vài giọt mật ong cho dễ uống cũng được.

Hướng dẫn cách nấu cháo yến mạch thơm ngon, bổ dưỡng
Hướng dẫn cách nấu cháo yến mạch thơm ngon, bổ dưỡng

Cách món ăn từ yến mạch giảm cân khác

Ngoài yến mạch nấu với sữa tươi, bạn có thể tham khảo một vài món ăn giảm cân khác từ yến mạch dưới đây :

  • Cháo yến mạch với việt quật và mật hoa : mật hoa cây thùa là loại mật ngọt có chỉ số GI thấp, rất phù hợp với những người cần giảm cân, trong khi đó việt quất là loại trái cây chứa rất ít calo.

Cách làm : 40g yến mạch nấu chín + 1 chén việt quất + 1 muỗng café và và giọt mật, trộn đều là bạn đã có ngay món cháo yến mạch giảm cân thơm ngon rồi.

  • Cháo yến mạch với sữa chua cam : sữa chua Hy Lạp là loại sữa chua hoàn hảo nhất cho quá trình giảm cân vì các men vi sinh có trong loại sữa chua này thúc đẩy quá trình đốt cháy calo của cơ thể.

Cách làm : Trộn đều 40g yến mạch khô nấu mềm + 1 hộp sữa chua + vài muỗng mứt cam ( hoặc cam tươi ) và thưởng thức.

  • Cháo yến mạch với xoài, dừa : cơm dừa bánh tẻ trộn cùng với yến mạch nấu mềm, thêm xoài chín, và hạt điều vào và thưởng thức.
  • Cháo yến mạch với siro cây phong ( maple syrup ) và nho tươi : trộn chung yến mạch nấu mềm với vài muỗng syrup và nhỏ tươi cắt nhỏ là bạn đã hoàn thành xong tô cháo yến mạch giảm cân rồi đấy.

Bên cạnh những nguyên liệu ở trên bạn có thể thay đổi nguyên liệu mình thích như  : bưởi, chuối, táo… hoặc các loại hạt dinh dưỡng như óc chó, hạnh nhân… để làm món ăn thơm ngon hơn mà body vẫn săn chắc, đẹp đẽ.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button