1
Bạn cần hỗ trợ?

12 cách giảm cân an toàn tại nhà cho người bận rộn, bạn đã thử chưa?



Bạn sẽ không phải duy trì một chế độ ăn kiêng khắc khe hay phải mất công tập luyện quá sức. Ngay bây giờ chỉ với các cách giảm cân an toàn ngay dưới đây mà bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà để sở hữu một cơ thể thon gọn và khỏe mạnh.

1. Không nên bỏ qua bữa sáng

Rất nhiều chị em cho rằng việc không ăn sáng sẽ giúp họ giảm cân ?

Theo nhiều nghiên cứu của tạp chí giảm cân ở Mỹ thì ăn sáng giúp cung cấp năng lượng cho hoạt động cả ngày và duy trì mức cân nặng lý tưởng và ổn định. Nếu muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng thì bạn không nên bỏ qua bữa sáng quan trọng này nhé.

2. Ăn các thực phẩm giàu chất đạm

Việc nạp lượng lớn các chất đạm giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng đốt cháy calo và chuyển hóa thành protein để tăng cơ, từ đó giúp giảm cân giữ dáng.

Chỉ cần bổ sung một lượng vừa đủ các thực phẩm giàu protein ( ức gà, trứng, yến mạch, đậu nành..) là bạn đã nạp vào cơ thể hàm lượng protein không nhỏ vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa có thể giảm cân an toàn.

3. Ăn nhiều rau và trái cây

Rau và trái cây là những thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Trong rau và trái cây chứa nhiều chất xơ, nước và ít năng lượng tạo cảm giác no lâu hơn, giúp chống chọi lại các cơn đói bụng, giải phóng mỡ thừa một cách hiệu quả.

4. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi nước, đào thải các chất cặn bã, tăng cường hoạt động của cơ thể khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời việc uống nhiều nước khiến làn da của chị em thêm khỏe khoắn, sáng mịn mỗi ngày.

5. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ sẽ làm chậm lại quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng cảm giác thèm ngọt. Vì thế mà để có một quá trình giảm cân hiệu quả thì bạn nên ngủ đủ 8 tiếng một ngày là đủ.

6. Tập thể dục thường xuyên

Để có một vóc dáng cân đối thì ngoài việc có chế độ ăn kiêng khoa học thì bạn cũng cần kết hợp với tập thể dục để duy trì sức khỏe và vóc dáng gọn gàng. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả tại nhà để duy trì cân nặng của mình.

7. Cách giảm cân an toàn bằng khoai lang

Khoai lang là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng những không chứa chất béo và cholesterol. Vì thế mà có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

Ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn hàng ngày để giảm cân. Hoặc có thể ăn trước bữa trưa hoặc tối để giảm lượng thức ăn đưa và cơ thể.

8. Giảm cân hiệu quả bằng yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc không chứa quá nhiều tinh bột hay đường nhưng lại chứa lượng lớn các chất xơ hòa tan với hàm lượng protein cao cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Bạn có thể chế biến các món ăn từ yến mạch như cháo hay súp… để cung cấp dưỡng chất hợp lý giúp tăng cường hệ tiêu hóa cũng như điều hòa đường huyết, giảm cholesterol trong máu.

9. Cách giảm cân bằng đậu đen

Trong đậu đen chứa nhiều anthocyanin giúp loại bỏ chất béo trong cơ thể, vừa giảm cân lại vừa ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Để giảm cân bạn có thể chế biến các món ăn hấp dẫn từ đậu đen như ninh nhừ, làm trà hay nấu cháo gạo lứt đậu đen…

10. Giảm cân với cà chua

Một thực đơn hàng ngày với rau củ là một trong những cách giảm cân an toàn tại nhà đang được nhiều chị em áp dụng trong việc duy trì cân nặng. Trong đó không thể bỏ qua cách giảm cân bằng cà chua.

  • Bữa sáng : ăn trực tiếp hai quả cà chua sống hoặc nấu chín kèm với bánh mì trứng ốp la.
  • Bữa trưa : làm salad gồm có cà chua, bắp cải, cà rốt, dưa chuột, một chút muối sau đó trộn thêm dầu oliu và nước chanh.
  • Bữa phụ : có thể uống một ly sinh tố cà chua được làm từ ba quả cà chua chín, ½ thìa mật ong, 5 – 6 lá bạc hà tươi.
  • Bữa tối : 1 đĩa salad cà chua kết hợp với 1 chén sup cà chua trứng.

11. Giảm cân bằng trứng

Trứng luộc chứa nhiều dưỡng chất và protein giúp mang lại cảm giác no lâu và hạn chế cơn thèm ăn. Bổ sung trứng luộc trong thực đơn hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không lo bị thiếu chất.

12. Bột ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn giảm cân an toàn

Theo thống kê tại Mỹ, những người dùng bột ngũ cốc hàng ngày thường có xu hướng ít tăng cân hơn so với những người không ăn sáng hoặc ăn sáng bằng thực phẩm khác.

Chỉ có bột ngũ cốc nguyên hạt, chưa qua chế biến và pha trộn chất phụ gia mới hỗ trợ giảm cân. Vì thế nếu đã lựa chọn phương pháp giảm cân bằng bột ngũ cốc thì bạn nên chú ý về hàm lượng, tỉ lệ thành phần và thời hạn sử dụng của bột ngũ cốc. Bởi có một số loại ngũ cốc có thể gây đầy bụng, hoặc gây tác dụng không tốt cho hệ tiêu hóa.

Xem thêm : Hướng dẫn cách làm bột ngũ cốc giảm cân tại nhà

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button