1
Bạn cần hỗ trợ?

Cách chọn ngũ cốc giảm cân nhanh và hiệu quả không phải ai cũng biết



Ngũ cốc là một gợi ý cho bữa ăn sáng tiện lợi và dinh dưỡng, đồng thời còn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người bận rộn muốn giảm cân. Tuy nhiên việc lựa chọn ngũ cốc giảm cân khiến nhiều người cảm thấy khó khăn khi chưa biết nên chọn loại nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chỉ có ngũ cốc nguyên hạt mới giúp bạn giảm cân

Theo kết quả một cuộc khảo sát về dinh dưỡng và sức khỏe cho thấy những người phụ nữ thường ăn sáng bằng ngũ cốc có xu hướng ít tăng cân hơn những người thường chọn những món ăn khác hoặc không ăn sáng. Tuy nhiên các loại ngũ cốc ít tăng cân là loại ngũ cốc chưa qua chế biến.

Ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn giảm cân hiệu quả
Ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn giảm cân hiệu quả

Các loại ngũ cốc như lúa mì, yến mạch, đậu nành, đậu xanh… rất tốt cho sức khỏe vì cellulose trong ngũ cốc có thể ức chế sự hấp thụ cholesterol, giảm mỡ máu, kích thích nhu động ruột, ngừa táo bón. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt có giá trị dược liệu như kiều mạch có chứa “chất diệp lục” và “rutin” giúp hỗ trợ cải thiện huyết áp cao.

Bí kíp lựa chọn ngũ cốc giảm cân một cách thông minh

Thực tế, có một số loại ngũ cốc chứa lượng calo khá cao. Nếu cơ thể bạn tiêu thụ lượng calo nhiều hơn lượng mà cơ thể cần thì lượng calo dư sẽ được chuyển hóa thành chất béo.

Vậy bạn nên chọn loại ngũ cốc nào để tránh dung nạp quá nhiều calo ?

  • Ngũ cốc ít calo và giàu chất xơ : ngũ cốc yến mạch là loại thực phẩm cung cấp lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác, đồng thời lại không chứa chất béo, đường cũng như có mức calo thấp.
  • Ngũ cốc có thêm trái cây : hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bạn no lâu hơn và ngăn ngừa cơn thèm đồ ngọt hoặc đồ ăn vặt. Vì thế trong ngũ cốc có thêm một số loại trái cây tươi giúp gia tăng hương vị của món ăn, đồng thời giúp bạn tăng cường hấp thụ dưỡng chất.
Bột ngũ cốc giảm cân hoàn toàn từ thiên nhiên
Bột ngũ cốc giảm cân hoàn toàn từ thiên nhiên

Lưu ý khi sử dụng ngũ cốc giảm cân

Không thể phủ nhận rằng, bột ngũ cốc chính là loại thức ăn sáng tiện lợi cho những cô nàng bận rộn, tuy nhiên bạn cần cẩn trọng chọn đúng loại có mức năng lượng phù hợp với kế hoạch giảm cân của mình.

  • Những lọai ngũ cốc chế biến sẵn, đóng hộp tiện lợi thừa chứa hàm lượng chất béo, muối đường ở mức cao.
  • Một số loại ngũ cốc có thành phần đường bị che khuất dưới dạng tinh chất mạch nha, mật ông chất phụ gia.
  • Cảnh giác với các loại ngũ cốc có chứa tới 20% chất béo và 25% đường.

Thực đơn giảm cân hiệu quả cho người lười

Cơ thể bạn cần nhiều chất dinh dưỡng được nạp vào một cách hợp lý, nhưng ngũ cốc giảm cân thường chứa protein và chất béo ở mức thấp. Nếu như bạn đang lựa chọn ngũ cốc vào việc ăn sáng, thì bạn cần ăn trái cây và rau củ đầy đủ ở 2 bữa chính còn lại để cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra có thể ăn các loại đậu, lòng trắng trứng hoặc hải sản để bổ sung thêm protein cho cơ thể nhé.

Xây dựng chế độ ăn khoa học giúp cơ thể khỏe mạnh
Xây dựng chế độ ăn khoa học giúp cơ thể khỏe mạnh

Lưu ý khi ăn bột ngũ cốc giảm cân bạn nên hạn chế ăn tinh bột, vẫn bổ sung thêm rau xanh, trái cây và chất đạm ( thịt, cá, gà,…) cho cơ thể nhé.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button