1
Bạn cần hỗ trợ?

Các loại rau tốt cho bà bầu giúp thai nhi khỏe mạnh từ trong bụng mẹ



Một chế độ ăn dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai không thể thiếu sự có mặt của rau xanh. Dưới đây là các loại rau tốt cho bà bầu mà mẹ cần biết để bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhé.

Xem thêm : Các loại hạt tốt cho bà bầu gồm những loại nào, công dụng ra sao?

Mẹ bầu nên thêm những loại rau nào vào chế độ ăn của mình
Mẹ bầu nên thêm những loại rau nào vào chế độ ăn của mình

Không chỉ riêng phụ nữ mang thai mà ngay cả trẻ con đến nam giới cũng phải ăn nhiều rau củ. Đối với phái đẹp, rau củ được xem là cứu tinh của sắc đẹp, bởi các khoáng chất và vitamin từ rau củ giúp chống lại các tác nhân có hại từ môi trường và những gốc tự do tồn tại trong cơ thể. Đối với mẹ bầu, các loại rau còn giúp nuôi dưỡng sự phát triển của thai nhi.

Những khoáng chất cần thiết mẹ cần bổ sung trong thai kỳ

Muốn biết các loại rau tốt cho bà bầu, bạn cần phải biết trong giai đoạn mang thai, mẹ cần những dưỡng chất thiết yếu nào. Nhìn chung, mẹ sẽ cần những dưỡng chất từ rau củ như sau :

  • Canxi : giúp củng cố sức khỏe xương cho mẹ bầu, cần thiết cho sự hình thành hệ xương của thai nhi và giúp thai nhi phát triển toàn diện.
  • Beta-cartene : cần thiết cho sự phát triển của các tế bào, mô, thị giác và hệ miễn dịch của thai nhi.
  • Axit folic : giảm nguy cơ dị tật ở ống thần kinh và giúp trẻ sinh ra không bị nhẹ cân.
  • Chất xơ : giúp tiêu hóa tốt thức ăn và giảm nguy cơ táo bón.
  • Vitamin C : tăng cường khả năng hấp thụ canxi cho cơ thể, đồng thời giúp hình thành hệ xương và răng khỏe mạnh.
  • Kali : giúp điều hòa huyết áp.

Ngoài ra, rau củ còn cung cấp thêm chất sắt, dưỡng chất này đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của mẹ bầu cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi.

 

Các loại rau tốt cho bà bầu
Các loại rau tốt cho bà bầu

Bên cạnh đó, theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới, mẹ bầu nên ăn khoảng 400g rau củ và trái cây mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như : béo phì, tim, đột quỵ,… Theo đó, mẹ nên chọn những loại rau chứa những dưỡng chất trên để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Các loại rau tốt cho bà bầu

Rau ăn lá, hoa

Với loại rau này, bạn nên ưu tiên chọn những loại rau có màu xanh đậm hoặc màu sắc sặc sỡ như :

  • Rau cần.
  • Rau chân vịt.
  • Bắp cải.
  • Rau dền.
  • Rau lang.
  • Mồng tơi…

Các loại rau này đều rất giàu folate, canxi, sắt, kali cùng các vitamin A, C,… Chúng cũng chứa nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa chứng táo bón rất hiệu quả khi mang thai.

Rau ăn quả

  • Cà chua.
  • Ớt chuông.
  • Các loại bí : bí xanh, bí đỏ.

Các loại rau ăn quả này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp khoáng chất cần thiết và đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng trong suốt thai kỳ.

Rau ăn củ

  • Khoai lang : rất giàu beta-carotene – một hợp chất thực vật chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể.
  • Củ sen : ít calorie, giàu chất xơ, cùng hàm lượng vitamin và khoáng chất cao giúp : an thần, hỗ trợ tiêu hóa, cân bằng huyết áp,…
  • Cà rốt : giàu vitamin A, Beta-carotene, falcarinol poly-acetylen… rất tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai.

Các loại hạt

Các loại hạt từ cây họ đậu như : đậu xanh, đậu đen, đậu lăng,… rất tốt cho phụ mang thai. Chúng là nguồn cung cấp folate, chất xơ cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu ( canxi, magie, kali…). Trong đó, folate có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và thai nhi, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ nhất. Vì thế bên cạnh các loại rau củ mẹ cũng nên bổ sung các loại hạt này vào thực đơn của mình nhé.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button