1
Bạn cần hỗ trợ?

Bầu 2 tháng nên ăn gì và kiêng gì để mẹ khỏe, con khỏe



Bước sáng tháng thứ 2, hầu hết mẹ bầu vẫn bị ốm nghén và mệt mỏi. Dù ăn ít hay nhiều thì mẹ vẫn nên cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Vậy mẹ bầu 2 tháng nên ăn gì? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm : Các loại hạt tốt cho bà bầu gồm những loại nào, công dụng ra sao?

Mang thai tháng thứ 2 cần bổ sung những dưỡng chất nào?

Ở tháng thứ 2, tủy sống và dây thần kinh của bé vẫn đang tiếp tục hình thành và phát triển. Chính vì thế, dinh dưỡng vẫn là một trong những điều quan trọng nhất mẹ cần chú ý để thai nhi phát triển bình thường và khỏe mạnh nhất.

Dưới đây là một số dưỡng chất thiết yếu cần thiết trong suốt thai kỳ :

  • Axit folic : là một loại vitamin B cần được bổ sung trong suốt những tháng đầu của thai kỳ để ống thần kinh của thai nhi phát triển tốt nhất.
  • Sắt : Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu nghiêm trọng, điều này khiến mẹ bầu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, chán ăn.
  • Canxi : sang tháng thứ 2, hệ xương của bé bắt đầu phát triển nên mẹ cần bổ sung thêm canxi. Nếu chế độ ăn không cung cấp đủ canxi thì thai nhi sẽ lấy canxi từ xương và răng của mẹ, khiến mẹ dễ bị loãng xương.
  • Protein : là nguồn cung cấp máu cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cơ bắp của bé.

Mẹ bầu 2 tháng nên ăn gì?

Dưới đây là một số thực phẩm mẹ bầu nên ăn :

Cá hồi

Cá hồi chứa lượng lớn omega 3, giúp quá trình hình thành và phát triển não bộ của bé hoàn chỉnh hơn. Ngoài ra, chúng còn cung cấp nhiều canxi, vitamin D cực tốt cho mẹ và thai nhi. Vì thế, nếu bạn đang băn khoăn bầu 2 tháng nên ăn gì thì cá hồi là một lựa chọn tuyệt vời.

Trứng – nguồn cung cung cấp protein dồi dào

Mẹ bầu 2 tháng nên ăn gì để đủ chất
Mẹ bầu 2 tháng nên ăn gì để đủ chất

Hàm lượng protein trong trứng đã được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe của mẹ, giúp thai nhi tăng cân đều đều. Hơn nữa, trứng còn giúp bổ sung hàm lượng vitamin D hỗ trợ cho sự phát triển hệ xương của em bé.

Các loại rau xanh giàu chất xơ

Thực đơn cho mẹ bầu 2 tháng không thể thiếu sự đóng góp của các loại rau có màu xanh đậm, đặc biệt là súp lơ. Loại rau này chứa nhiều sắt và axit folic rất tốt cho mẹ bầu trong giai đoạn này.

Các loại quả mọng

Cam, quýt, bưởi,… chứa hàm lượng axit folic cực cao. Chúng còn chứa lượng lớn vitamin C giúp tăng cường miễn dịch và giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn. Vì thế, không có lý do gì mà mẹ bầu không bổ sung chúng vào các bữa ăn nhẹ hay ăn tráng miệng hàng ngày.

Bầu 2 tháng nên ăn gì và kiêng gì để mẹ khỏe, con khỏe
Bầu 2 tháng nên ăn gì và kiêng gì để mẹ khỏe, con khỏe

Các loại đậu

Đậu xanh, đậu Hà Lan,… rất giàu protein, có tác dụng giúp phát triển các mô và hệ cơ bắp ở thai nhi. Hơn nữa, với những mẹ bị ốm nghén thì có thể bổ sung họ nhà đậu để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Thực đơn cho mẹ bầu 2 tháng

Ngoài chú ý đến nhu cầu dinh dưỡng thì mẹ bầu cần 2 tháng cần phải được ăn ngon. Điều này vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp vị giác của mẹ trong thời gian đầu mang thai được thay đổi phù hợp với khẩu vị của mình.

Dưới đây là một số món ăn tốt cho mẹ bầu 2 tháng nên thêm vào thực đơn :

Cháo thịt gà

Cháo thịt gà giúp mẹ bầu bổ sung nhiều dinh dưỡng như đạm và sắt
Cháo thịt gà giúp mẹ bầu bổ sung nhiều dinh dưỡng như đạm và sắt
Nguyên liệu :
  • Gạo tẻ, gạo nếp.
  • Nước hầm xương gà.
  • Thịt lườn gà.
  • Cà rốt, nấm hương, mùi, hành, gia vị.
Cách làm :

Đun sô nước luộc gà rồi cho ức gà vào luộc chín, vớt ra xe miếng vừa ăn. Gạo đem ngâm nước xong để ráo nước, giã mềm, nhỏ rồi cho vào nồi nước hầm gà. Nấm hương ngâm nở, thái chỉ. Cà rốt bào sợi nhỏ. Sau đó cho nấm hương, cà rốt đã thái vào nồi. Tiếp tục đun sôi khoảng 20 phút đến khi cháo chín, sánh mịn thì nêm gia vị vừa ăn, rắc tiêu theo khẩu vị là hoàn thành.

Cháo cá chép

Cách nấu cá chép thơm ngon không bị tanh tại nhà
Cách nấu cá chép thơm ngon không bị tanh tại nhà
Nguyên liệu :
  • Gạo tẻ, gạo nếp.
  • Cá chép.
  • Hành khô.
  • Gừng.
  • Hành lá, thì là.
  • Gia vị : nước mắm, hạt tiêu.
Cách làm :

Cá chép rửa sạch, làm vẩy, bỏ phần ruột đi. Dùng gừng giã nhỏ và muối chà xát khắp toàn thân cho sạch hết mùi tanh. Đổ nước ngập mình cá rồi luộc ở lửa nhỏ. Khi cá chép chín thì vớt ra đĩa để nguội, tiến hành gỡ cá lấy phần thịt. Tẩm ướt phần thịt đã lọc cùng 1 thìa nước mắm, muối, đường, hạt tiêu.

Sau đó bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn đun nóng, thêm hành khô vào phi thơm rồi mới cho thịt cá vào xào. Đảo nhẹ tay để thịt cá ngấm gia vị. Tiếp theo cho gạo vào nồi nước luộc cá, nêm một chút muối để cháo nhanh nhừ và dẻo hơn. Sau đó hạ nhỏ lửa và hầm cháo cho nhừ. Khi cháo bắt đầu như thì cho phần thịt cá đã xào vào nồi, đảo đều và thêm gia vị vừa ăn. Chờ khoảng 10 phút thì cho hành cùng thì là băm nhỏ vào, rồi tắt bếp.

Sinh tố

Sinh tố chuối, xoài, dâu tây, dưa hấu, việt quất, các loại nước ép như : nước cam, nước ép bưởi,…

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button