1
Bạn cần hỗ trợ?

Bánh mì sandwich ăn với gì mới đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể



Bánh mì sandwich là bữa ăn tiện lợi cho buổi sáng bận rộn. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc bánh mì sandwich ăn với gì mới đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu ngay các cách chế biến bánh mì cho bữa sáng trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm : Ăn bánh mì có béo không? Chọn bánh mì đúng cách để giảm cân

I, Bánh mì sandwich ăn với gì để đảm bảo sức khỏe?

1, Ăn bánh mì sandwich với trái cây hoặc rau quả tươi

Bánh mì sandwich ăn với gì
Bánh mì sandwich ăn với gì

Người ta thường xem rau, củ, quả là thành phần thứ yếu khi làm sandwich. Nhưng thực tế thì những chiếc bánh sandwich làm từ rau quả lại là loại sandwich thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Cách làm món sandwich này khá đơn giản : bạn chỉ cần kết hợp một vài lát dưa chuột, cà chua hay bất kỳ loại rau củ nào bạn thích. Hoặc các loại hoa quả như dưa hấu, táo, lê cũng tạo nên một hương vị đậm đà và màu sắc cho món bánh sandwich.

2, Bánh mì sandwich kèm phô mai áp chảo

Bánh mì sandwich ăn với gì mới đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể
Bánh mì sandwich ăn với gì mới đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể

Nguyên liệu cần chuẩn bị : 2 lát bánh mì sandwich, 1 lát phô mai, 1 quả trứng gà, 20 ml sữa tươi không đường, muối, tiêu, bơ lạt.

Các bước thực hiện :

  • Cắt bỏ viền xung quanh bánh sandwich.
  • Đánh tan trứng gà cùng sữa tươi và một ít muối tiêu. Sau đó nhúng đều 2 mặt bánh sandwich vào hỗn hợp trứng trộn sữa.
  • Đặt chảo trên bếp vặn lửa nhỏ, cho bơ lạt vào chờ cho đến khi bơ chảy thì cho sandwich vào áp chảo cho 2 mặt vàng đều.
  • Cuối cùng kẹp lát phô mai vào giữa 2 lát sandwich, để một thời ngắn cho phô mai chảy ra thì tắt bếp.

Lưu ý : ăn quá nhiều phô mai sẽ không tốt cho sức khỏe. Do đó bạn nên chọn những loại phô mai ít béo hoặc có thể thêm nhiều rau củ quả thơm thay vì cho nhiều phô mai nhé.

3, Sandwich cá ngừ và sốt Mayonnaise

Cách làm sandwich cá ngừ tươi ngon cho bữa sáng
Cách làm sandwich cá ngừ tươi ngon cho bữa sáng

Nguyên liệu : bánh mì sandwich, cá ngừ ngâm dầu ( loại đóng hộp tròn dẹp), rau xà lách, dưa leo, sốt Mayonnaise, muối.

Các bước thực hiện :

  • Lấy cá ngừ ra khỏi hộp rồi lấy dĩa dằm nhỏ. Sau đó bỏ sốt Mayonnaise vào trộn cùng cá ngừ cho nhuyễn. Có thể cho thêm chút muối tùy khẩu vị.
  • Cắt bánh mì thành hình tam giác rồi quét nhân bánh lên.
  • Thêm vài lát dưa leo xắt mỏng và xà lách là bạn đã có thể thưởng thức rồi.

4, Bánh mì sandwich và thịt ức gà

Bánh mì sandwich với thịt ức gà thơm ngon, lạ miệng
Bánh mì sandwich với thịt ức gà thơm ngon, lạ miệng

Nguyên liệu : bánh mì sandwich, ức gà, bắp cải tím, cà chua, rau xà lách, dưa chuột.

Các bước thực hiện :

  • Ướp gà với muối, tiêu và bột tỏi áp chảo.
  • Rau xà lách nhặt và rửa sạch, dưa chuột và cà rốt nạo vỏ, bào sợi, bắp cải thái sợi.
  • Trải đều một lớp màng bọc thực phẩm để bọc bánh.
  • Sau đó xếp bánh, rau xà lách, cà rốt, bắp cải, ức gà, dưa chuột, cà chua, rau xà lasch và lớp bánh. Quấn chặt tay rồi cắt ra là xong.

5, Sandwich và trứng luộc

Cách làm bánh mì sandwich đơn giản nhất
Cách làm bánh mì sandwich đơn giản nhất

Nguyên liệu : 2 lát bánh mì, 2 quả trứng luộc, parsley khô, sốt Mayonnaise, muối, tiêu.

Các bước thực hiện :

  • Luộc trứng, bóc vỏ. Sau đó cho 1 quả vào bát cùng sốt Mayonnaise, dùng dĩa dăm nhuyễn. Thêm ½ thìa muối rồi cho vào tủ lạnh.
  • Bánh mì cắt bỏ phần rìa, dùng dao ép nhẹ cho bánh hơi dẹt xuống. Đem nướng ở lò khoảng 5 phút hoặc áp chảo ( nhớ lật đều 2 mặt bánh để không bị cháy).
  • Cho phần hỗn hợp trứng lên mặt bánh. Bóc vỏ quả trứng còn lại và cắt thành từng lát mỏng rồi xếp lên trên.
  • Cuối cùng, rắc một chút lá parsley khô lên mặt là bạn đã hoàn thành xong món sandwich thơm ngon cho bữa sáng rồi.

6, Bánh mì sandwich thịt băm ngon tuyệt cú mèo

Bánh mì sandwich ăn với gì mới đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể
Bánh mì sandwich ăn với gì mới đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể

Nguyên liệu : bánh mì sandwich, 300 gr thịt nạc băm, 3 quả trứng, bột khoai lang, tỏi băm, tiêu, rau xà lách, dưa leo hoặc cà chua.

Các bước thực hiện :

  • Trộn thịt băm với bột khoai tây, muối tiêu, dầu hào, hạt nêm, tỏi băm, 1 quả trứng, đảo đều và để hỗn hợp ngấm khoảng 5 phút.
  • Rửa sạch rau xà lách, cà chua hoặc dưa leo, rồi để ráo nước,
  • Làm nóng chảo và cho 1 ít dầu vào rồi cho thịt vào ép thành 2 miếng vừa ăn. Trở đều 2 mặt cho thịt kết dính lại rồi vớt thịt ra.
  • Cho thêm dầu vào khoảng nửa chảo, đợi dầu sôi thì cho thịt vào chiên vàng 2 mặt ( lưu ý không nên chiến quá lâu sẽ mất đi hương vị thơm ngon của thịt).
  • Vớt thịt ra cho ráo dầu rồi nước sandwich bằng chảo nóng không dầu.
  • Cuối cùng xếp các nguyên liệu theo thứ tự : 1 lát bánh – rau xà lách – dưa leo thái lát ( hoặc cà chua) – Thịt nạc đã chiên – dưa leo thái lát – rau xà lách – 1 lát sandwich. Bạn có thể cho thêm một ít sốt Mayonnaise, tương ớt hay tương cà tùy khẩu vị.

Trên đây là các cách làm bánh sandwich vô cùng đơn giản nhưng lại rất tốt cho sức khỏe mà bạn có thể tự tay chuẩn bị tại nhà. Chúc bạn thành công.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button