1
Bạn cần hỗ trợ?

Bà bầu có nên ăn xoài không? Nên ăn xoài xanh hay xoài chín?



Xoài là loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên khi mang thai, nhiều mẹ luôn băn khoăn liệu bà bầu có nên ăn xoài không? Ăn nhiều có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm : Mang thai ăn mận có tốt không? Bà bầu cần lưu ý điều gì khi ăn

Bà bầu có nên ăn xoài không?

Câu trả lời là có. Mẹ bầu ăn xoài sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như bổ sung sức đề kháng, tốt cho thị lực, cải thiện trí nhớ, giảm huyết áp,…

Bà bầu có nên ăn xoài không? Nên ăn xoài xanh hay xoài chín?
Bà bầu có nên ăn xoài không? Nên ăn xoài xanh hay xoài chín?

Lợi ích khi mẹ bầu ăn xoài xanh

Giàu vitamin C : xoài xanh được đánh giá là loại trái cây rất giàu vitamin C, góp phần hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, giúp cho hệ xương khỏe mạnh. Hàm lượng vitamin C dồi dào này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch vốn trở nên yếu ớt khi mang thai. Hơn nữa, vitamin C còn giúp hỗ trợ mạch máu lưu thông tốt, giúp cơ thể hấp thụ sắt dễ dàng hơn.

Giảm ốm nghén : khi mang thai, đa số nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng ốm nghén. Vị chua của xoài xanh có thể giảm bớt cường độ cũng như tần số của chứng ốm nghén. Do đó, nếu cảm thấy buồn nôn, mẹ có thể nhâm nhi một vài miếng xoài xanh để xoa dịu cảm giác khó chịu này. Tuy nhiên mẹ không nên ăn quá nhiều vì có thể làm tăng hàm lượng axit trong dạ dày, gây cảm giác xót ruột và đầy bụng.

Chữa trị chứng khó tiêu và táo bón : Chất xơ trong xoài xanh sẽ giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc và ngăn ngừa táo bón. Bên cạnh đó, xoài xanh cũng chứa nhiều kiềm và các enzym góp phần bẻ gãy các protein, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu mẹ bầu cảm thấy hệ tiêu hóa của mình bất ổn hay khó tiêu, hay ăn 1 quả xoài hoặc trộn với một chút mật ong và muối sẽ giúp khắc phục được chứng rối loạn này.

Lợi ích khi mẹ bầu ăn xoài chín

Trong 100g xoài chín chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin A, B1, C, K, các khoáng chất như protein, lipid, canxi, sắt và phốt pho. Giống như xoài xanh, xoài chín cũng giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, chống viêm, hạ huyết áp, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng nhu động ruột và chống táo bón khi mang thai hiệu quả.

Bà bầu có nên ăn xoài khi mang thai
Bà bầu có nên ăn xoài khi mang thai

Tuy nhiên, tỷ lệ vitamin C giảm dần khi xoài càng chín, nhưng lượng canxi và sắt vẫn dồi dào và gấp 3 lần so với những quả khác. Hơn nữa, xoài chín còn cung cấp ¼ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể hàng ngày.

Một số lưu ý khi mẹ bầu ăn xoài

Theo các chuyên gia, ăn xoài sai cách có thể khiến mẹ bầu trở thành nạn nhân của những biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ. Do đó, khi ăn xoài mẹ cần chú ý như sau :

  • Vì xoài có tính nóng, nếu ăn nhiều sẽ có nguy cơ bị nhiệt miệng.
  • Bà bầu mắc bệnh viêm xoang, viêm khớp ăn xoài chín có thể khiến bệnh thêm trầm trọng.
  • Lượng đường rất nhiều trong xoài chính rất dễ làm mẹ tăng cân, tăng lượng đường trong máu, gây thừa cân và tiểu đường thai kỳ.
  • Cách chọn xoài : Xoài chín tự nhiên thường có mùi thơm trong khi xoài chín éo thoang thoảng mùi tỏi và thường có một lớp phủ dạng bột màu xám trắng hoặc đen mỏng bên ngoài.
  • Khi ăn xoài, mẹ nên rửa sạch và gọt vỏ trước khi ăn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mẹ nắm được những kiến thức bổ ích, từ đó có chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button