1
Bạn cần hỗ trợ?

Bà bầu có nên ăn dứa khi mang thai không? Ăn bao nhiêu là đủ?



Giống như các loại thực phẩm khác, dứa cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, song chúng cũng tồn tại nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Do đó, nếu bạn đang mang thai, hãy đọc bài viết này để biết thêm thông tin về loại quả này nhé.

Xem thêm : Cách chữa ho cho bà bầu hiệu quả nhanh mà không hề tốn tiền

Ăn dứa khi mang thai có những lợi ích gì?

Hỗ trợ miễn dịch

Do chứa một lượng lớn vitamin C cùng với các chất oxy hóa hoàn tan trong nước mà khi ăn dứa sẽ giúp cơ thể chống lại sự suy giảm tế bào, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

Bà bầu có nên ăn dứa khi mang thai không?
Bà bầu có nên ăn dứa khi mang thai không?

Ngoài ra, chất bromelain trong dứa còn có tác dụng chống lại những triệu chứng cảm lạnh thông thường. Vì thế nếu đang bị cảm lạnh hoặc bị rát họng, hãy thử nhâm nhi một miếng dứa và bạn sẽ thấy hiệu quả của nó.

Ngăn ngừa táo bón

Dứa chứa nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai. Chưa hết, lượng bromelain trong dứa còn giúp phân hủy protein, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Trong dứa có chứa đến 70% lượng mangan cần thiết cho cơ thể. Lượng mangan này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phát triển xương và liên kết các mô.

Cải thiện tâm trạng

Vị dứa chua chua ngọt ngọt của dứa giúp kích thích vị giác, làm mẹ cảm thấy ngon miệng hơn. Nhờ đó thoát khỏi những lo âu, trầm cảm và những suy nghĩ tích cực khác.

Vậy bà bầu có nên ăn dứa khi mang thai?

Câu trả lời là có. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn từ 1 – 2 trái mỗi tuần. Bởi nếu ăn quá nhiều ( khoảng trên bảy trái mỗi tuần ) thì mới gây nên những ảnh hưởng đáng kể.

Bà bầu có nên ăn dứa khi mang thai không? Ăn bao nhiêu là đủ?
Bà bầu có nên ăn dứa khi mang thai không? Ăn bao nhiêu là đủ?

Hơn nữa, dứa đều cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, thật đáng tiếc nếu mẹ bỏ qua loại quả chất lượng này trong thai kỳ của mình.

Như vậy, ăn dứa ở một lượng vừa phải không những không gây hại cho cả mẹ và bé mà còn mang lại những lại ích tuyệt vời.

Ăn dứa khi mang thai, cần chú ý điều gì?

  • Khi ăn dứa, mẹ nên bỏ qua phần lõi vì chúng có thể hình thành những búi sơ trong thành ruột.
  • Nếu mẹ bầu có dạ dày nhạy cảm hoặc đường tiêu hóa yếu thì nên tránh loại quả này. Bởi các axit trong dứa có thể dẫn đến chứng ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày.
  • Nếu ăn dứa trong giai đoạn đầu của thai kỳ, bạn có thể gặp một số dị ứng như : sưng hoặc ngứa trong miệng, nghẹt mũi, suyễn,… Do đó, tốt nhất không nên ăn trong giai đoạn này.
  • Nên dùng nước ép dứa hoặc dứa đóng hộp vì bromelain đã được loại bỏ bớt trong quá trình đóng hộp.

Mặc dù dứa mang lại nhiều lợi ích tuy nhiên mẹ bầu nên cân nhắc hoặc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn loại trái cây này.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button