1
Bạn cần hỗ trợ?

Bà bầu ăn vải khi mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi không?



Quả vải là nguồn cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe bà bầu. Tuy nhiên một số ý kiến lại cho rằng quả vải có tính nóng, khi ăn dễ gây mụn nhọt, rôm,… và đặc biệt không hề tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Vậy thực sự bà bầu ăn vải có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Xem thêm : Bầu 2 tháng nên ăn gì và kiêng gì để mẹ khỏe, con khỏe

Bà bầu ăn vải được không?

Ths.Bs. Lê Thị Hải ( Nguyên Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng Quốc Gia ) cho rằng phụ nữ mang thai vẫn có thể ăn vải như bình thường, tuy nhiên chỉ nên ăn ở một mức độ nhất định.

Bà bầu ăn vải khi mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi không?
Bà bầu ăn vải khi mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Bởi vì loại quả này chứa rất nhiều khoáng chất như kali, canxi, kẽm, sắt, magie, và rất nhiều vitamin A, C, B, E,… có lợi cho sức khỏe mẹ bầu. Cụ thể :

Giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng vitamin C được tìm thấy trong vải được chứng minh là có tác dụng làm tăng sức đề kháng, làm đẹp da không kém gì cam, cà chua hay kiwi,… mà mẹ có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày để nâng cao hệ miễn dịch, đồng thời chống mệt mỏi cho cả mẹ và bé.

Cải thiện tình trạng táo bón

Không phải ai cũng biết rằng trong thành phần dinh dưỡng của vải cũng chứa khá nhiều chất xơ. Nếu ăn với số lượng vừa phải sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và làm giảm chứng táo bón thường gặp trong những tháng đầu thai kỳ.

Giúp cân bằng điện giải trong cơ thể

Thực tế thì vải tuy là loại trái cây có tính nóng nhưng lại chứa hàm lượng Kali và Natri khá cao. Nếu như dung nạp một lượng vừa đủ vào cơ thể, quả vải có khả năng cân bằng các chất điện giải, ổn định huyết áp cho mẹ bầu.

Giúp mẹ giảm cảm giác mệt mỏi

Bổ sung một vài trái vải vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp mẹ giảm căng thẳng mệt mỏi. Đặc biệt là khả năng cung cấp nguồn năng lượng một cách tức thời.

Mẹ bầu nên ăn vải bao nhiêu là đủ để không gây ảnh hưởng đến bé?

Như đã nói ở trên, vải là một loại trái cây ngon nhưng không phải mẹ có thể ăn bao nhiêu cũng được hay ăn càng nhiều càng tốt. Đặc biệt với những mẹ bị tiểu đường thai kỳ, rối loạn dung nạp đường huyết hay tăng cân quá nhanh thì không nên ăn hoặc hạn chế loại quả này.

Vậy ăn vải như nào mới tốt? Đáp án là mỗi ngày mẹ chỉ nên ăn khoảng 300g vải, tương đương khoảng 3 – 5 quả là đủ nhé.

Ngoài vải, mẹ có thể chọn một số loại trái cây tốt và an toàn cho thai nhi như : lựu, chuối, đu đủ chín, bơ, dâu tây, cam,…

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button