1
Bạn cần hỗ trợ?

Ăn sáng giảm cân : 5 nguyên tắc và 8 thực phẩm giảm cân cho bữa sáng



Bữa sáng là thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thụ vitamin, khoáng chất. Vì thế không nên bỏ quả bữa sáng, đặc biệt là những người muốn giảm cân, duy trì vóc dáng thì nên ăn sáng đều đặn. Dưới đây là 8 thực phẩm cho bữa ăn sáng giảm cân cực kì tốt cho cơ thể. Cùng theo dõi nhé.

Xem thêm : Hướng dẫn cách làm ngũ cốc giảm cân tại nhà dễ thực hiện nhất

Nguyên tắc ăn sáng giảm cân bạn cần biết

Không nên bỏ qua bữa sáng

Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì chúng cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Do vậy, hãy cố gắng bổ sung đầy đủ các chất vi lượng vào bữa ăn sáng hàng ngày nhé.

Ăn nhiều rau xanh

Các loại rau xanh là nguồn cung cấp lượng chất xơ dồi dào, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Bổ sung thêm protein

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn các loại thực phẩm giàu protein sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo, ngoài ra còn giúp xây dựng cơ bắp nữa đấy.

Hạn chế đồ ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ

Những món ăn này chứa quá nhiều chất béo, khiến cho lượng calo dư thừa nhiều trong cơ thể. Vì thế nếu muốn ăn sáng giảm cân thì nên hạn chế tối đa các loại thực phẩm này.

Không ăn quá mặn

Muối chính là nguyên nhân khiến cho cơ thể bị tích nước và tăng cân nhanh chóng. Do đó hãy chính xa các bữa ăn có nhiều đồ ân mặn, dễ khiến cơ thể tích tụ và nhiều muối và natri nhé.

Gợi ý các thực phẩm nên ăn vào buổi sáng để giảm cân

Khoai lang

Thành phần chính trong khoai lang bao gồm tinh bột, các loại vitamin A và C, khoáng chất như canxi, kali, magie… Những nhóm chất dinh dưỡng này giúp đốt cháy và diệt gọn mỡ thừa trong một thời gian ngắn.

Ngoài ra, nhờ chứa hàm lượng lớn chất xơ mà khi ăn khoai lang bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, từ đó giảm cảm giác thèm ăn.

Hãy ăn một củ khoai lang vào buổi sáng. Sau 1 – 2 tiếng nếu cảm thấy đói thì có thể lót dạ bằng trái cây hoặc uống 1 ly sữa tách béo. Các bữa còn lại ăn như bình thường.

Trứng luộc

Ăn trứng vào buổi sáng giúp giảm cân nhanh bởi trong trứng luộc có chứa hàm lượng protein cao, giúp kéo dài cảm cảm giác no, từ đó hạn chế nạp thêm thực phẩm khác vào cơ thể. Do đó, nếu muốn giảm cân nhanh mà vẫn no bụng thì nên lựa chọn cách ăn sáng giảm cân với trứng.

Chuối

Phương pháp giảm cân ăn sáng bằng chuối cực kỳ dễ thực hiện. Mỗi sáng chỉ cần ăn một quả chuối kèm 1 ly nước ấm, còn lại không nên ăn thêm bất cứ thứ gì trong ngày. Chuối giúp bạn no lâu hơn, vì thế mà hạn chế được những cơn ăn vặt hay những cơn đói đến sớm. Ngoài ra, chuối có chứa thành phần kháng tinh bột giúp đường ruột hoạt động tốt hơn.

Cháo yến mạch

Cháo yến mạch từ lâu được nhiều người lựa chọn trong thực đơn giảm cân vào buổi sáng. Yến mạch chứa ít calories nhưng lại cực kì dinh dưỡng, không những giúp bạn giảm cân an toàn mà còn không lo thiếu chất.

Dưa hấu

Một vài miếng dưa hấu cho buổi sáng cũng là cách đơn giản giúp bạn luôn suy trì được vóc dáng thon gọn. Bởi dưa hấu chứa một lượng nước dồi dào cùng chất lycopene vừa tốt cho tim mạch vừa tạo cảm giác no, hạn chế những cơn đói.

Súp lơ

Súp lơ là nguồn chất xơ dồi dào mà bạn không thể bỏ qua cho bữa sáng của mình. Bạn có thể luộc để ăn hoặc trộn cùng các loại rau khác đều rất tốt cho quá trình giảm cân của mình.

Bánh mì đen

Trong 100g bánh mì trắng có chứa đến 304 calories. Trong khi đó bánh mì đen chỉ chứa có 284 calories và hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần so với bánh mì trắng. Do vậy, khi ăn bánh mì đen chúng ta cũng có thể cung cấp tinh bột cho cơ thể hoạt động hàng ngày mà không sợ mức calories vượt quá so với hoạt động cơ thể tiêu thụ.

Bánh mì đen không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe
Bánh mì đen không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe

Táo

Mỗi bữa sáng chỉ cần ăn 1 trái táo và 1 hũ sữa chua không đường là bạn đã có được một bữa sáng lành mạnh và đủ dinh dưỡng.

Trên đây là các món ăn sáng giảm cân an toàn tại nhà. Hãy bổ sung những loại thực phẩm trên cho thực đơn bữa sáng của mình để duy trì vóc dáng nhé.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button