1
Bạn cần hỗ trợ?

Ăn miến giảm cân nên chọn loại miến nào, cách dùng ra sao?



Miến không chỉ là món ăn cực kỳ thơm ngon, giàu dưỡng chất mà còn là phương pháp giảm cân cực hiệu quả của các chị em. Hãy cùng ngũ cốc Quân Béo tìm hiểu về cách ăn miến giảm cân vừa hiệu quả lại vừa an toàn này nhé!

Sự thực về cách giảm cân với miến có hiệu quả như lời đồn
Sự thực về cách giảm cân với miến có hiệu quả như lời đồn

Xem thêm : Nhịn ăn có giảm cân không? Sai lầm không tưởng nhiều người mắc phải

Miến được làm từ đâu?

Muốn biết ăn miến có ảnh hưởng đến cân nặng của mình không thì trước tiên bạn cần biết nguồn gốc làm ra miến.

Thành phần chủ yếu để làm ra miến là củ dong riềng. Những củ dong riềng này được chọn lọc một cách kỹ lưỡng, sau đó được làm sạch, cạo vỏ và đem xay nhuyễn, tách lọc nhiều lần mới lấy được tinh bột. Tiếp đến là trải qua nhiều công đoạn phức tạp mới tạo ra sợi miến mà chúng ta sử dụng hàng ngày.

Về nguyên tắc thì miến dong được sấy khô nên không mất chất dinh dưỡng và khi chế biến cũng không bị nát mà có độ dai.

Vậy ăn miến có giảm cân không?

Theo nghiên cứu thì trong 100 gram miến sẽ chứa khoảng 330 calo, 0,7 g chất đạm, 1,5 g chất xơ và 80g tinh bột. Như vậy, lượng tinh bột trong miến rất nhỏ, thấp hơn nhiều so với những món ăn tương tự như mì gạo, cơm, phở,… do đó khi ăn thường không gây tăng cân.

Giảm cân với miến cực hiệu quả
Giảm cân với miến cực hiệu quả

Đặc biệt, khi gặp nước miến sẽ nở to ra nên bạn chỉ cần một lượng miến nhỏ là đã đủ cho một khẩu phần ăn.

Kinh nghiệm giảm cân với miến

Như đã nói ở trên thì ăn miến không hề khiến bạn béo. Tuy nhiên, muốn ăn miến giảm cân đạt hiệu quả cao thì bạn cần lựa chọn loại miến cũng như thời điểm ăn đều vô cùng quan trọng.

Nên chọn loại miến nào để giảm cân?

Có hai loại miến phổ biến được các chị em sử dụng đó là những loại miến được chế biến từ 100% củ dong hay hạt đậu xanh nguyên chất.

  • Miến dong : chứa ít tinh bột nhưng lại nhiều chất xơ, giúp giảm cân nhanh mà vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Miến đậu xanh : giúp tăng hiệu quả loại bỏ mỡ thừa, duy trì vóc dáng thon gọn.

Ăn miến lúc nào là tốt nhất?

Hầu hết mọi người đã nghĩ rằng nên ăn miến vào buổi sáng nhưng thực tế thì bạn có thể ăn miến thay cơm vào các bữa trưa hoặc bữa tối. Miễn là 1 tuần bạn không ăn cố định 1 bữa bằng miến mà chuyển đổi cho phù hợp.

Ăn miến giảm cân nên chọn loại miến nào, cách dùng ra sao?
Ăn miến giảm cân nên chọn loại miến nào, cách dùng ra sao?

Nếu ăn miến buổi tối thì bạn nên tránh ăn sau 9 giờ tốt nhé.

Gợi ý các món ăn từ miến giúp bạn giảm cân hiệu quả

Miến trộn

Chuẩn bị : miến, rau cải ngọt, gia vị.

Cách chế biến :

  • Rau cải ngọt rửa sạch, để ráo nước và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó mang đi chần qua với nước nóng.
  • Rửa sạch miến với nước ấm. Khi miến đã mềm thì bạn cho ra một cái bát to rồi cho rau cải ngọt vào.
  • Cho thêm gia vị vào trộn đều là được.

Canh miến

Nguyên liệu : lòng gà, miến, hành khô, gừng và gia vị.

Cách chế biến :

  • Làm sạch lòng và thái miếng vừa ăn.
  • Ướp lòng với 1 ít gừng đập dập và gia vị.
  • Phi thơm hành khô và gừng với 1 ít dầu ăn, sau đó cho lòng vào đảo đều rồi cho lượng nước vừa ăn vào.
  • Đợi nước sôi thì cho hành ngò thái nhỏ vào.
  • Cho miến đã tráng qua nước sôi vào tô, múc phần nước vừa nấu chan lên trên và thưởng thức.

Giảm cân bằng miến đòi hỏi bạn phải kiên trì một thời gian dài mới đem lại hiệu quả. Ngoài ra đừng quên kết hợp với chế độ ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước, tập luyện thường xuyên, hạn chế các loại thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ nhé.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button