1
Bạn cần hỗ trợ?

Ăn gì để tăng cơ bắp nhanh chóng hiệu quả mà không tăng mỡ



Rất nhiều người dành nhiều thời gian tập luyện để tăng cơ bắp nhưng lại ít chú ý đến chế độ ăn dinh dưỡng phù hợp cho mình. Vì thế mà việc tập luyện đều không mang lại hiệu quả cao. Đó là lý do vì sao trong bài viết hôm nay Quân béo muốn chia sẻ về việc tập gym nên ăn gì để tăng cơ nhé!

Người tập gym nên ăn gì để tăng cơ, tăng cân nhanh chóng
Người tập gym nên ăn gì để tăng cơ, tăng cân nhanh chóng

Xem thêm : Thực đơn cho người tập gym giúp tăng cân, tăng cơ trong 1 tuần

Thực phẩm tăng cơ cho người tập thể hình

Ngày này, xu hướng sở hữu thân hình thon gọn, cân đối với các múi cơ luôn là ao ước của các bạn nam, thậm chí là các bạn nữ. Như vậy, để tăng cân, tăng cơ nhanh và hiệu quả nhất thì bạn cần chú ý tới danh sách những thực phẩm sau đây nhé.

Trứng

Trứng có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt những ai đang xây dựng các múi cơ. Tuy vậy, không nên ăn quá nhiều trứng vì trong lòng đỏ trứng có chứa nhiều cholesterol ảnh hưởng đến việc tập luyện. Cụ thể đối với người tập gym, chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả/ngày và nên ăn cách ngày.

Quả hạnh nhân

Ăn gì để tăng cơ thì bạn không thể bỏ qua loại hạt siêu tốt này. Hạnh nhân là thành phần không thể thiếu đối với bất kỳ ai đang muốn tăng cơ bắp. Những loại quả sấy khô này rất dễ mang theo và là loại thức ăn nhanh tiện lợi cho những người bận rộn.

Phô mai

Phô mai chứa nhiều casein – một loại đạm tiêu hóa chậm. Khi ăn phô mai, cơ thể bạn sẽ hấp thụ lượng casein này, và hàm lượng axit amine trong máu gia tăng chậm và tiếp tục gia tăng lâu hơn nếu bạn ăn những loại sữa.

Ngoài ra, phô mai tươi cũng chứa nhiều vi khuẩn tốt giúp bạn hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.

Thịt bò

Trong 100g thịt bò có chứa khoảng 28g protein, 10g lipid, 280 calo nhiều gấp đôi so với các loại thịt động vật khác. Vì thế đây cũng là loại thực phẩm giúp tăng cơ hiệu quả mà bạn nên bổ sung trong thực đơn tập gym của mình.

Các loại cá

Khi nói đến xây dựng cơ bắp thì thực sự là thực phẩm số 1 mà không hề có thực phẩm nào thay thế được. Một số loại cá như : cá ngừ, cá hồi,.. rất dễ hấp thụ và đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa. Vì thế hãy bổ sung cá vào thực đơn hàng ngày nếu bạn không muốn ăn quá nhiều thịt bò và trứng nhé.

Các loại đậu

Các loại đậu là nguồn cung cấp chất xơ, protein và chất béo cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, đậu rất dễ tìm, rẻ luôn có sẵn, vì thế không có lý do gì mà bạn lại không thêm chúng vào chế độ ăn của mình.

Hạt chia

Nếu bạn đang băn khoăn tập gym nên ăn gì để tăng cơ nhưng không tăng mỡ thì đừng bỏ qua loại hạt này. Trong hạt chia chứa nhiều axit béo omega 3, protein, chất xơ, chất chống oxy hóa giúp giảm cơn thèm ăn nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Hạt lanh

Hạt lanh chứa nguồn chất xơ tự nhiên, protein và các axit béo. Khi ăn các loại hạt này sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, ngăn ngừa ung thư da, giảm nguy cơ bệnh gan.

Thịt gà

Theo nghiên cứu, trong 100g thịt gà nạc có chứa 31g protein những chỉ có 4gr chất béo. Do tỷ lệ protein cao và chất béo thấp nên nếu ăn nhiều thịt gà, cơ bắp của bạn sẽ phát triển vùn vụt. Tùy theo chế độ ăn kiêng mà bạn có thể ăn 1 – 2 miếng ức hoặc ăn lẫn thịt trắng và thịt đen nhé.

Trên đây là những loại thực phẩm tăng cơ bắp mà bạn cần bổ sung hàng ngày nhé. Ngoài ra, bên ngũ cốc Quân béo đang bán sản phẩm ngũ cốc cao cấp cho người tập thể hình. Bột ngũ cốc tập gym Quân Béo với thành phần gồm 12 loại hạt cao cấp không chỉ bổ sung nhiều dưỡng chất, giải phóng năng lượng, tăng cơ mà còn nhiều công dụng tuyệt vời khác nữa. Bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian chuẩn bị thực đơn hoặc tìm mua tốn kém mà vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button