1
Bạn cần hỗ trợ?

11 sai lầm ” tai hại ” khi ăn trứng mà nhiều người mắc phải



Trứng được biết đến là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như protein, lipid, glucid, vitamin và khoáng chất,… Song, nhiều người có thói quen ăn trứng sai cách không chỉ làm giảm giá trị dinh dưỡng trong trứng mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm : Ăn trứng giảm cân và một số lưu ý quan trọng bạn không thể bỏ qua

1, Ăn trứng đã luộc để qua đêm

Trứng đã được luộc chín nhưng nếu để qua đêm thì chất dinh dưỡng dồi dào trong lòng đỏ trứng gà có thể sản sinh ra vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Nguyên nhân là vì khi luộc trứng, lượng protein trong trứng đã bị phá hỏng, lại để qua đem nên giá trị dinh dưỡng sẽ giảm đi rất nhiều.

2, Ăn trứng sống tốt hơn ăn trứng chín

Trứng gà hay trứng vịt sống đều chứa các protein có kết tủa hóa học chặt chẽ mà cơ thể con người không thể hấp thụ được. Không những thế, chúng còn gây ức chế cho trung khu thần kinh, làm giảm chức năng của tuyến nước bọt, dịch vị dạ dày và ruột.

11 sai lầm " tai hại " khi ăn trứng mà nhiều người mắc phải
11 sai lầm ” tai hại ” khi ăn trứng mà nhiều người mắc phải

Chưa kể, vi khuẩn Salmonella có trong trứng sống có thể gây ra các căn bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn mửa, sốt, mất nước,…

3, Luộc trứng càng lâu càng tốt

Đây một trong những quan niệm hết sức sai lầm mà rất nhiều người đã từng mắc phải. Bởi vì khi đun trứng quá lâu, lòng đỏ trứng và các protein của các ion sắt sẽ kết hợp với nhau tạo ra ion lưu huỳnh không hòa tan của các sunfua sắt. Điều này khiến cơ thể chúng ta rất khó hấp thụ.

Ngoài ra, trứng gà nếu luộc chín quá kỹ thì sẽ làm giảm đi vị tươi ngon vốn có của chúng.

4, Ăn trứng quá nhiều

Không thể phủ nhận những lợi ích mà trứng mang lại cho sức khỏe con người. Song, không phải cứ ăn nhiều là sẽ tốt. Việc tiêu thụ quá nhiều trứng có thể gây ra dư thừa dinh dưỡng, dễ dẫn đến béo phì. Đồng thời tăng thêm gánh nặng cho cả gan và thận.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bình thường không vận động mạnh hoặc không tập thể hình thì chỉ nên ăn 1 quả trứng mỗi ngày và không ăn trứng trong 2 ngày liên tục. Còn đối với người làm việc nặng, người tập thể hình có thể ăn tới 7 quả/ tuần.

Sai lầm khi ăn trứng rước bệnh vào người
Sai lầm khi ăn trứng rước bệnh vào người

Lưu ý : nên ăn trứng vào buổi sáng để cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho một ngày.

5, Uống thuốc ngay sau khi ăn trứng

Trứng rất giàu protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Việc uống thuốc ngay sau khi ăn trứng có thể sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự hấp thu và tiêu hóa.

6, Lưu trữ trứng ở cánh tủ lạnh

Trứng được bảo quản tốt nhất là ở nơi nhiệt độ được duy trì. Trong khi những cánh cửa tủ lạnh lại là nơi ấm nhất và nhiệt độ luôn thay đổi. Vì thế chúng không thể giữ trứng được tươi lâu hơn.

7, Uống sữa đậu nành khi ăn trứng

Protein trong trứng khi kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành có thể gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể. Vì thế, nếu bạn đang có thói quen ăn trứng và uống sữa đậu nành thì hãy thay đổi ngay nhé.

8, Trứng nâu tốt hơn trứng trắng

Chúng ta thường cho rằng các sản phẩm có màu nâu hoặc màu đen tốt cho sức khỏe hơn là các sản phẩm màu trắng. Ví dụ như bánh mì nâu tốt hơn bánh mì trắng. Tuy nhiên điều này lại không hề đúng với trứng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng nâu và trứng trắng có hàm lượng dinh dưỡng tương đương nhau. Vì thế bạn có thể ăn cả 2 loại đều được.

9, Người có cholesterol cao không nên ăn trứng

Những người có chỉ số cholesterol cao thường được khuyến cáo là không nên ăn trứng vì lòng đỏ có chứa nhiều chất béo và cholesterol. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng vì không phải tất cả các chất béo đều làm tăng cholesterol xấu trong máu.

Nghĩa là bạn không nên cắt bỏ trứng hoàn toàn khỏi thực đơn. Người cholesterol cao có thể ăn 3 quả trứng/ tuần nhưng không ăn quá nhiều trứng trong 1 ngày.

10, Uống trà ngay sau khi ăn trứng

Chúng ta thường có thói quen uống ít nước trà nóng ngay sau khi ăn trứng để bớt ngán. Nhưng làm như vậy thì axit tannic có trong lá trà sẽ kết hợp với protein trong trứng làm bạn khó tiêu hóa hơn do nhu động ruột giảm.

11, Không ăn lòng đỏ nếu muốn giảm cân

Nhiều người cho rằng ăn lòng đỏ trứng sẽ khiến họ tăng cân. Thực tế thì lòng đỏ trứng chứa nhiều protein và các chất hữu cơ khác ( như vitamin D) góp phần hấp thu canxi. Ngoài ra trứng cũng chứa choline giúp đảm bảo chức năng gan tốt.

Hãy thay đổi thói quen ăn trứng ngay hôm nay và đừng quên chia sẻ những thông tin hữu ích này đến với gia đình, người thân, bạn bè nhé.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ MUA SẢN PHẨM





(*) Thông tin bắt buộc


Call Now Button